Bảo hiểm thương mại là gì? Những lợi ích mà bảo hiểm này mang lại

5 (100%) 2 Đánh giá

Ngoài bảo hiểm nhân thọ và xã hội đang được quan tâm thì bảo hiểm thương mại giờ đây cũng thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Để hiểu rõ bảo hiểm thương mại là gì? Lợi ích mà loại bảo hiểm này mang đến ra sao? Tất cả sẽ được lý giải đầy đủ qua bài viết của timviecbaohiem.com ngay sau đây.

Bảo hiểm thương mại là gì?

Trong tiếng Anh, bảo hiểm thương mại có tên gọi là Commercial Insurance – hoạt động với múc đích là số đông bù số ít. Cụ thể, người được bảo hiểm sẽ được nhận một khoản bồi thường hoặc được chi trả một khoản tiền được gọi là phí bảo hiểm từ người bảo hiểm trong một số trường hợp cụ thể theo hợp đồng thỏa thuận.

Bảo hiểm thương mại là gì? Những lợi ích mà bảo hiểm này mang lại - Ảnh 1
Bảo hiểm thương mại nghĩa là gì?

Nói theo cách khác thì mục đích chính của bảo hiểm thương mại chính là thu lợi nhuận. Dựa theo hợp đồng bảo hiểm, các doanh nghiệp tham gia sẽ được nhận các quyền lợi đầy đủ và duy trì bảo hiểm khi người tham gia bảo hiểm đóng một khoản phí nhất định và thường xuyên theo tháng, quý hoặc năm. Trong khoảng thời gian bảo hiểm thương mại đang có hiệu lực, bên công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho người được bảo hiểm đúng thỏa thuận khi người được bảo hiểm gặp các vấn đề rủi ro, không may ập đến.

Lợi ích của bảo hiểm thương mại

Ngoài việc hiểu rõ khái niệm bảo hiểm thương mại là gì thì chúng ta hãy theo dõi tiếp các lợi ích mà loại bảo hiểm này mang lại, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn:

Đối với cá nhân

Bệnh tật, tai nạn hay các sự cố rủi ro khác xảy đến là điều mà bất cứ ai cũng đều không lường trước được. Sau khi đã tham gia bảo hiểm thương mại thì các ván đề liên quan tới chi phí điều trị hay nằm viện đều đã có công ty bảo hiểm đứng ra hỗ trợ, giải quyết bên cạnh bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm xã hội

Đối với công ty, doanh nghiệp

Không chỉ các cá nhân mới gặp rủi ro mà ngay cả các công ty cũng khó tránh những lúc gặp biến cố. Thay vì phải tự giải quyết khó khăn, tai nạn, sự cố thì các doanh nghiệp một khi đã lựa chọn bảo hiểm thương mại với một khoản phí đóng nhất định thì nỗi lo sẽ được giảm thiểu đi khá nhiều.

Bảo hiểm thương mại là gì? Những lợi ích mà bảo hiểm này mang lại - Ảnh 2
Bảo hiểm thương mại đối với công ty, doanh nghiệp

Đây chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp đã chủ động chọn lựa bảo hiểm thương mại như một phương pháp an toàn. Công việc kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp cũng theo đó mà không bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Đối với ngân hàng thương mại

Xét về mặt lợi ích, đa số ngân hàng thương mại đều có thể an tâm khi tham gia bảo hiểm thương mại. Bởi lẽ, vấn đề tín dụng với khách hàng luôn là nỗi đau đầu của các ngân hàng nhưng giờ họ có thể chủ động hơn cùng với bảo hiểm thương mại.

Nói không ngoa khi rủi ro, sự cố xảy ra thì các ngân hàng vẫn có thể đảm bảo được việc chi trả vốn cho doanh nghiệp khi có bảo hiểm thương mại đồng hành.

Các loại hình bảo hiểm thương mại

Không chỉ là một loại bảo hiểm thương mại chung mà chúng cũng được phân chia theo các phương thức, góc độ khác nhau. Để phù hợp với từng cá nhân, tổ chức mà ngành bảo hiểm đưa ra rất nhiều gói khác nhau. Dưới đây là các loại hình bảo hiểm cụ thể mà Tìm Việc Bảo Hiểm cho rằng bạn nên biết:

Bảo hiểm con người

Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe chính là loại hình bảo hiểm về con người của bảo hiểm thương mại. Mục đích chính mà chúng hướng tới là sức khỏe, thể chất và tính mạng con người. Loại hình bảo hiểm này cũng có một số quy định riêng như:

  • Tập trung vào các trường hợp đau ốm, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe
  • Bảo hiểm sức khỏe có nhiệm vụ xoay quanh hỗ trợ tài chính và chăm sóc sức khỏe khi rủi ro xảy đến, và bảo hiểm nhân thọ sẽ hướng tới việc dự phòng tài chính, tích lũy đầu tư. Nhìn vào những lợi ích này, chúng ta càng hiểu rõ hơn ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ.
  • Thời hạn của bảo hiểm nhân thọ kéo dài từ 10 đến 20 năm hoặc thậm chí là trọn đời, còn bảo hiểm sức khỏe là 1 năm hoặc tái tham gia mỗi năm.
  • Thời gian đóng phí của bảo hiểm nhân thọ có thể đóng theo năm, quý hoặc mỗi tháng còn bảo hiểm sức khỏe chỉ đóng 1 lần duy nhất.
  • Bảo hiểm sức khỏe sẽ không có đáo hạn hợp đồng trong khi bảo hiểm nhân thọ sẽ đáo hạn theo thỏa thuận trong hợp đồng hoặc kết thúc khi có rủi ro giữa chừng.

Bảo hiểm tài sản

Loại bảo hiểm này có hiệu lực khi tài sản bị tổn thất do rủi ro trong các trường hợp như mất cắp, va chạm giao thông, cháy nổ …

Một số quy định cụ thể với loại bảo hiểm tài sản gồm có:

  • Tài sản là đối tượng bảo hiểm chính
  • 1 năm là khoảng thời hạn của bảo hiểm và khách hàng có thể tái tục để hưởng tiếp quyền lợi
  • Mỗi 1 lần mua chỉ cần đóng 1 lần duy nhtaas
  • Không có thời gian đáo hạn hợp đồng

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Trách nhiệm, nghĩa vụ bồi thường sẽ là đối tượng chính trong bảo hiểm trách nhiệm dân sự, được thực hiện dưới hình thức bắt buộc.

Bảo hiểm thương mại là gì? Những lợi ích mà bảo hiểm này mang lại - Ảnh 3
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Quy định dành cho bảo hiểm trách nhiệm dân sự:

  • Thời hạn kéo dài trong vòng 1 năm và quyền lợi sẽ được tiếp tục duy trì khi khách hàng tái tục
  • Khách hàng chỉ phải đóng phí 1 lần duy nhất khi mua
  • Không có đáo hạn hợp đồng

Toàn bộ thông tin chia sẻ trên đây đã tư vấn bảo hiểm đầy đủ cho bạn về khái niệm bảo hiểm thương mại là gì cũng như những lợi ích mà bảo hiểm này mạng lại. Mong rằng, bạn có thể có cái nhìn rõ nét hơn về bảo hiểm thương mại để yên tâm tham gia và nhận những quyền lợi phù hợp nhé.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.