Phí bảo hiểm là gì? Những thông tin liên quan tới phí bảo hiểm

5 (100%) 2 Đánh giá

Phí bảo hiểm được coi là một khoản mà các doanh nghiệp thu về. Do đó, nó mới thu hút được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp, cụ thể là các công ty bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn về khái niệm phí bảo hiểm là gì cũng như các thông tin liên quan về nó thì chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Phí bảo hiểm là gì?

Do nhu cầu bảo vệ tài chính cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình trước những rủi ro không ngờ đến, có rất nhiều người đã lựa chọn bảo hiểm như một phương án an toàn và hiệu quả. Để nhận được những quyền lợi mà bảo hiểm mang lại thì yêu cầu người tham gia bảo hiểm cần phải đóng một khoản phí hay còn gọi là “phí bảo hiểm“.

Phí bảo hiểm là gì? Những thông tin liên quan tới phí bảo hiểm - Ảnh 1
Khái niệm phí bảo hiểm là gì?

Phí bảo hiểm chính là khoản tiền nhất định mà người mua bảo hiểm hoặc các doanh nghiệp nào đó khi kí hợp đồng bảo hiểm sẽ trả cho công ty bảo hiểm. Khoản phí này cũng được xem là nguồn thu nhập chính của các công ty bảo hiểm.

Việc đóng khoản phí này cho các công ty bảo hiểm chính là nghĩa vụ mà người tham gia bảo hiểm cần thực hiện. Ngược lại, công ty bảo hiểm cũng sẽ cam kết đảm bảo các quyền lợi mà bạn sẽ được nhận đúng theo cam kết ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm đã được thỏa thuận giữa hai bên.

► Xem thêm: Những vị trí tuyển dụng HOT tại công ty TNHH Manulife Việt Nam dành cho ứng viên có nhu cầu tìm việc bảo hiểm 

Tính phí bảo hiểm như thế nào thì chính xác?

Để bảo vệ quyền lợi sau khi tham gia thì người mua bảo hiểm cần biết chính xác cách tính phí bảo hiểm mà mình tham gia. Hiện nay, có rất nhiều loại bảo hiểm mà bạn có thể tham gia như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm thương mại … Mỗi loại bảo hiểm sẽ có những cách tính riêng để bạn có thể chủ động tính toán.

Đa phần các công ty bảo hiểm sẽ thuê các chuyên gia giỏi để tính toán các khoản phí bảo hiểm cho từng trường hợp rủi ro cụ thể. Hay nói cách khác, phí bảo hiểm sẽ càng cao nếu hợp đồng bảo hiểm ký càng cao.

Phí bảo hiểm là gì? Những thông tin liên quan tới phí bảo hiểm - Ảnh 2
Tính phí chính xác giúp bạn chủ động trong việc tham gia các loại bảo hiểm

Tùy theo nhu cầu và khả năng đóng phí của mỗi cá nhân, doanh nghiệp mà các công ty bảo hiểm sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau. Bên đóng phí bảo hiểm có thể nộp phí theo tháng, theo quý hoặc theo năm.

Để tránh những trường hợp phí bảo hiểm tăng lên sau khi hết hạn hợp đồng thì cách an toàn nhất chính là bạn nên đóng toàn bộ phí bảo hiểm nếu cảm thấy bản thân có khả năng về kinh tế.

► Đừng bỏ qua: Các trang tuyển dụng uy tín, hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên tiềm năng

Các loại phí bảo hiểm

Nhằm giúp đối tượng bảo hiểm hiểu rõ hơn về phí bảo hiểm thì các công ty bảo hiểm đã phân ra thành hai loại chính là phí tuầnphụ phí bảo hiểm. Cụ thể:

Phụ phí bảo hiểm sẽ có 3 loại:

  • Phụ phí dùng cho các chi phí phát sinh, chi trả cho các nhân viên tư vấn bảo hiểm, quảng cáo, môi giới liên quan tới bảo hiểm …
  • Các khoản có liên quan tới việc bồi thường cho người được bảo hiểm
  • Quản lý hợp đồng bảo hiểm trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Phí tuần chính là các khoản mà công ty bảo hiểm thu từ các cá nhân, công ty để dùng trả cho các vấn đề có liên quan và được bảo hiểm.

Chi phí bảo hiểm có liên quan như thế nào với số tiền trong bảo hiểm?

Để tính phí bảo hiểm thì chúng ta sẽ tính theo công thức như sau: Phí bảo hiểm = Tỷ lệ phí * Số tiền bảo hiểm

Trong đó:

Tỉ lệ phí: thường được tính theo một tỉ lệ nhất định

► Đừng bỏ qua: Nhiều thông tin hữu ích về tư vấn bảo hiểm đang được cập nhật mỗi ngày

Nhìn theo công thức trên, bạn có thể thấy được rõ mối liên hệ tỉ lệ thuận giữa số tiền trong bảo hiểm và chi phí bảo hiểm. Tức là số tiền bảo hiểm tăng hay giảm cũng đồng nghĩa với việc phí bảo hiểm cũng sẽ tăng hoặc giảm theo.

Phí bảo hiểm là gì? Những thông tin liên quan tới phí bảo hiểm - Ảnh 3
Số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm sẽ tỉ lệ thuận với nhau

Để có thể duy trì việc đóng bảo hiểm cho tới khi hết hợp đồng thì bên mua bảo hiểm cần tìm hiểu rõ những quyền lợi sau khi tham gia bảo hiểm, cũng như các khoản phí đi kèm. Việc nắm rõ thông tin sẽ giúp bạn chủ động tránh được các rủi ro không ngờ tới.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa phí bảo hiểm là gì và những thông tin xoay quanh bảo hiểm. Nếu bạn đang có kế hoạch tìm việc làm bảo hiểm hay tham gia bảo hiểm thì đừng nên bỏ qua các thông tin hữu ích trên nhé.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.