Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ

5 (100%) 1 vote

Bảo hiểm nhân thọ giờ đây được xem là một dịch vụ khá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên trong đó không phải ai cũng hiểu rõ bảo hiểm sinh kỳ là gì? những lợi ích mà bảo hiểm sinh kỳ mang lại ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết ngay sau đây.

Bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Bảo hiểm sinh kỳ là bảo hiểm dành cho những người sống, được hưởng đầy đủ các quyền lợi mà bảo hiểm mang lại trong một khoảng thời gian nhất định dựa theo thỏa thuận hợp đồng giữa công ty bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm.

Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ - Ảnh 1
Bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Người tham gia bảo hiểm ở đây có thể là người mua bảo hiểm hoặc cũng có thể là người thụ hưởng bảo hiểm. Người thụ hưởng bảo hiểm sẽ do người mua bảo hiểm hoặc người hưởng bảo hiểm chỉ định. Sau khi người hưởng bảo hiểm sinh kỳ hết thời hạn nhất định thì người thụ hưởng bảo hiểm sẽ được nhận các quyền lợi bảo hiểm.

► Đọc thêm: Những vị trí tuyển dụng hot tại công ty TNHH Manulife Việt Nam mà ứng viên có thể tham khảo

Những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ

Tham gia bảo hiểm sinh kỳ, đối tượng bảo hiểm sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Sau khi hết thời gian hợp đồng mà người mua bảo hiểm còn sống thì sẽ được nhận một khoản tiền từ bảo hiểm sinh kỳ dựa theo thỏa thuận hợp đồng mà hai bên đã ký từ đầu.
  • Có được một khoản tiền tiết kiệm cho bản thân sau khi về già, dùng vào các mục đích chi tiêu khi sức khỏe không còn.
  • Mang về được một khoản tiền lớn cho gia đình khi hợp đồng chấm dứt và công ty bảo hiểm sẽ trả cho sự sống của bạn một số tiền nhất định.
  • Nâng cao đời sống an sinh xã hội, đảm bảo tương lai tốt đẹp cho con cái
  • Bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình một cách an toàn và thiết thực.

Phân biệt bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại bảo hiểm sinh kỳ và tử kỳ, Tìm Việc Bảo Hiểm sẽ giúp bạn phân biệt ngay sau đây:

Bảo hiểm sinh kỳ

Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ - Ảnh 2
Sau khi hết hạn hợp đồng nếu người mua bảo hiểm còn sống thì sẽ được nhận một khoản tiền

Loại bảo hiểm này chỉ có hiệu lực khi thời gian chấm dứt hợp đồng mà người mua bảo hiểm vẫn còn sống thì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả một khoản tiền. Còn nếu trong thời gian hợp đồng đang có hiệu lực mà bạn mất thì sẽ không được nhận tiền bảo hiểm mà thay vào đó chỉ được nhận giá trị hoàn lại mà thôi. Tùy theo cách thức làm việc của mỗi công ty bảo hiểm thì mức phí bảo hiểm hoàn lại mà bạn đã đóng trước đó cũng sẽ khác nhau.

Bảo hiểm tử kỳ

Đây là loại bảo hiểm có hiệu lực trong thời gian tham gia bảo hiểm mà bạn có khả năng chết thì người thụ hưởng bảo hiểm sẽ được nhận các quyền lợi mà công ty chi trả. Nói chính xác là khi hợp đồng đang trong thời hạn cam kết mà bạn chết thì sẽ được nhận bảo hiểm. Còn khi hợp đồng bảo hiểm tử kỳ hết hạn mà bạn vẫn còn sống thì bạn hoàn toàn không nhận được bất kỳ quyền lợi nào từ bảo hiểm. Bạn chỉ có thể nhận được giá trị hoàn lại của bảo hiểm từ công ty bảo hiểm mà thôi.

Qua phân tích trên, bạn đã hiểu rõ hơn ý nghĩa của hai loại bảo hiểm tử kỳ và sinh kỳ rồi đúng không nào? Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bảo hiểm cho mình để làm sao mà có thể mang lại những quyền lợi tốt nhất cho bạn và người thân của mình nhé.

Những vị trí việc làm trong ngành bảo hiểm

Bảo hiểm giờ đây được xem là một việc không thể trong đời sống hằng ngày của chúng ta vì vai trò bảo vệ tài chính cũng như sức khỏe con người. Do vậy nhu cầu việc làm bảo hiểm cũng dần trở nên HOT hơn bao giờ hết. Hiện nay, các công ty bảo hiểm thường xuyên đăng tin tuyển dụng rất nhiều vị trí mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như:

  • Cán bộ quản lý về tài chính
  • Cán bộ định phí
  • Nghiên cứu bảo hiểm
  • Nhân viên kinh doanh và tư vấn bảo hiểm
  • Nhân viên phân tích và đánh giá rủi ro bảo hiểm
  • Nhân viên giám định và bồi thường thiệt hại bảo hiểm
  • Nhân viên quản lý hạng mục đầu tư
  • Cán bộ làm việc tại cơ quan nhà nước về bảo hiểm
  • Nhân viên phát triển bảo hiểm
Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ - Ảnh 3
Có nhiều vị trí việc làm bảo hiểm mà bạn có thể lựa chọn

Để thành một nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp thì bạn nên thường xuyên trau dồi thêm các kiến thức về ngành nghề này như: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm dân sự, bảo hiểm thương mại, bảo hiểm tai nạn

Dựa trên những chia sẻ của timviecbaohiem.com trên đây về khái niệm bảo hiểm sinh kỳ là gì và những lợi ích mà bảo hiểm này mang lại thì chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như lựa chọn cơ hội việc làm bảo hiểm cho riêng mình rồi. Chúc bạn thành công với nghề bảo hiểm!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.