Số cif là gì? Phân biệt số thẻ, số tài khoản và số CIF

1 (20%) 1 vote

Phân biệt số thẻ, số tài khoản và số CIF

Việc sở hữu một chiếc thẻ ATM và bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc phân biệt đâu là số thẻ, số tài khoản và số CIF. Vậy số cif là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Số cif là gì? Phân biệt số thẻ, số tài khoản và số CIF - Ảnh 1
số cif là gì

Số tài khoản là dãy số mà ngân hàng cung cấp cho mỗi chủ thẻ để thực hiện giao dịch chuyển khoản, dãy số này thường được in ở mặt trong tờ giấy ghi số tài khoản mà bạn sẽ nhận được khi nhận thẻ tại ngân hàng. Tại một số ngân hàng, số tài khoản cũng được in nổi lên ngay trên thẻ ở góc dưới bên trái của mặt trước thẻ. Số tài khoản thường có 9 đến 14 số (tùy vào mỗi ngân hàng) trong đó 3 số đầu đại diện cho chi nhánh ngân hàng. Hiện tại các ngân hàng đều có quy tắc riêng cho mình trong việc ấn định số tài khoản.

Số thẻ là số được in nổi trên thẻ ngân hàng. Có 2 loại thẻ: 12 số và 19 số. Mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một dãy số riêng trên thẻ. Các chữ số này được hình thành theo cấu trúc 4 phần trong đó:

  • 4 chữ số đầu là mã ấn định của nhà nước
  • 2 chữ số tiếp theo là mã ngân hàng
  • 8 chữ số tiếp theo là số CIF của khách hàng
  • Các chữ số còn lại dùng để phân biệt tài khoản của khách hàng.

Giả sử thẻ Vietcombank có cấu trúc bao gồm 9704 36 68 12345678 123: trong đó số 36 là mã ngân hàng VCB, 12345678 là số CIF của khách hàng, 123 là dãy số ngẫu nhiên phân biệt các tài khoản của một khách hàng.

Số CIF là một thành tố tạo nên dãy số thẻ, mã số CIF gồm 8 đến 11 chữ số và được in nổi trên mặt thẻ, tùy vào mỗi ngân hàng có quy định số thẻ là 12 hay 19 số mà số CIF sẽ được phân bổ để phù hợp với cấu trúc trên. Thường số CIF sẽ được sắp xếp sau mã ấn định nhà nước (4 chữ số) và mã ngân hàng (2 chữ số) sau đó là dãy số CIF và các chữ số còn lại.

Như vậy, có thể thấy từ cấu trúc số thẻ đã bao gồm số CIF mà bài viết đang phân tích, tìm hiểu. Bởi vậy nắm được thông tin và hiểu rõ đâu là số thẻ, số tài khoản và số CIF sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi sử dụng thẻ được hiệu quả và an toàn hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong ngành kinh doanh quốc tế? Tìm hiểu về mã số CIF và tầm quan trọng của nó trong thương mại quốc tế có thể giúp bạn tìm được công việc phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy truy cập website timviec.com.vn để tìm kiếm các cơ hội việc làm mới nhất.

1 (20%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.