NGÀNH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN LÀ GÌ? LƯƠNG CAO KHÔNG?

Đánh giá

Kế toán kiểm toán là gì? Cơ hội làm việc của sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán kiểm toán tương đối rộng mở. Nếu có ý định lựa chọn học ngành này, bạn có thể cân nhắc các công việc sau:

NGÀNH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN LÀ GÌ? LƯƠNG CAO KHÔNG? - Ảnh 1

học ngành kế toán tài chính cơ hội làm việc có cao không?

♦ Chuyên viên phân tích tài chính

  • Tổng hợp và phân tích các thông tin tài chính, phân tích xu hướng và đưa ra các dự báo, thu thập các bảng thống kê, báo cáo kinh doanh, báo cáo kế toán và đưa ra các báo cáo nhằm tư vấn tài chính và đầu tư cho lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp và cả khách hàng
  • Cân nhắc tính khả thi để đạt được lợi nhuận và chuẩn bị kế hoạch dựa trên báo cáo phân tích tài chính. Ví dụ, một nhà phân tích của ngân hàng đầu tư có thể đánh giá sức hút của cổ phiếu nào đó cho các công ty môi giới chứng khoán để từ đó họ tư vấn cho khách hàng. Tại ngân hàng, các nhà phân tích phải xem xét khả năng trả nợ của các công ty trước khi quyết định cho vay tiền.

♦ Chuyên viên kế toán

  • Thực hiện ghi chép các hoạt động tài chính, kiểm tra sổ sách
  • Lập chứng từ về tất cả các hoạt động tài chính liên quan
  • Xử lý các dữ liệu kế toán để lập báo cáo về tình hình hoạt động tài chính của doanh nghiệp lên cho ban lãnh đạo
  • Phân tích tình hình tài chính, ngân sách, chi phí, doanh thu của công ty, tham mưu cho ban lãnh đạo

♦ Kiểm toán nhà nước

  • Tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán hằng năm và thực hiện nhiệm vụ kiểm toán theo yêu cầu của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
  • Xem xét, quyết định việc kiểm toán khi có đề nghị của hội đồng dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, thường trực Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cơ quan, tổ chức không có trong kế hoạch kiểm toán năm của kiểm toán nhà nước.
  • Trình ý kiến của Kiểm toán nhà nước để Quốc hội xem xét, quyết định dự toán ngân sách nhà nước, quyết định phân bổ ngân sách trung ương, quyết định chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước.

MỨC LƯƠNG CỦA NGÀNH KẾ TOÁN –  KIỂM TOÁN CÓ CAO KHÔNG?

Mức lương cho sinh viên mới ra trường dao động từ 6-8 triệu đồng. Đối với những người có trình độ tiếng Anh hoặc các kỹ năng đặc biệt, mức lương này có thể cao hơn nữa.

NGÀNH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN LÀ GÌ? LƯƠNG CAO KHÔNG? - Ảnh 2

mức lương ngành kế toán – kiểm toán là bao nhiêu?

Mức lương cho chuyên viên kế toán – kiểm toán đã có kinh nghiệm sẽ phụ thuộc vào khả năng của từng cá nhân và mức đãi ngộ của công ty từ 15-25 triệu đồng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.