Bảo hiểm tai nạn là gì? Có nên mua bảo hiểm tai nạn hay không?

5 (100%) 2 Đánh giá

Để bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người thì hiện nay có khá nhiều hình thức khác nhau, trong đó có bảo hiểm tai nạn. Trên thực tế thì những thông tin xoay quanh loại bảo hiểm này thì không phải ai cũng rõ. Qua bài viết này, timviecbaohiem.com sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời chuẩn xác bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là gì? Có nên mua bảo hiểm tai nạn hay không? - Ảnh 1
Bảo hiểm tai nạn nghĩa là gì?

Bảo hiểm tai nạn là một hình thức bảo hiểm trong đó đối tượng bảo hiểm chính là tính mạng và sức khỏe của người tham gia. Trong trường hợp bảo hiểm còn giá trị nếu người tham gia bảo hiểm gặp các vấn đề rủi ro thì họ sẽ được hỗ trợ các khoản chi phí điều trị khẩn cấp, các khoản phí liên quan, điều trị nội trú, khám sức khỏe theo đúng quy định bảo hiểm tai nạn. Chính vì lẽ đó mà bảo hiểm tai nạn còn có các tên gọi khác như bảo hiểm tai nạn cá nhân hay bảo hiểm tai nạn con người.

Những lợi ích khi mua bảo hiểm tai nạn

Để có thể đưa ra quyết định nên hay không nên mua bảo hiểm tai nạn thì hãy cùng Tìm Việc Bảo Hiểm điểm qua một số lợi ích mà loại bảo hiểm này mang lại như:

  • Dù là ở mức độ nặng hay nhẹ thì vấn đề tai nạn hoàn toàn có thể xảy đến với bất cứ ai. Điều này sẽ trở thành trở ngại với rất nhiều người và đặc biệt với những người có hoàn cảnh khó khăn. Có rất nhiều loại bảo hiểm dành cho xe cộ, tài sản mà bạn có thể tham khảo như: bảo hiểm dân sự, bảo hiểm hai chiều
  • Khách hàng có thể hoàn toàn thanh toán các khoản chi phí khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm tai nạn trong khi bảo hiểm y tế không giải quyết được.
  • Với các khoản chi phí y tế tăng thêm, bảo hiểm tai nạn có thể giúp bạn xử lý được.
  • Người thụ hưởng hay những người liên quan sẽ được nhận toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp người tham gia bảo hiểm không may qua đời.
  • Bạn có thể xử lý được các vấn đề xoay quanh chuyện tài chính một cách tốt nhất với những lợi ích mà bảo hiểm tai nạn mang lại trong khi chi phí mua bảo hiểm đó không hề tốn kém.

Với những lợi ích mà bảo hiểm tai nạn mang lại như trên thì chắc hẳn bạn cũng đã có thể tự đưa ra câu trả lời cho mình rằng có nên mua bảo hiểm này hay không nhỉ?

Phạm vi sử dụng bảo hiểm tai nạn

Quy định về phạm vi sử dụng bảo hiểm tai nạn như sau:

  • Tai nạn do ngoại lực tác động, xảy ra ngoài ý muốn, tại Việt Nam, rủi ro xảy đến với người được bảo hiểm
  • Tử vong, thương thật, cứu người, chống lại các hành vi phạm pháp, bảo vệ tài sản quốc gia
  • Trước khi tham gia các giải thi đấu thể thao chuyên nghiệp, có thỏa thuận với công ty bảo hiểm về các khả năng thương tật, tử vong
Bảo hiểm tai nạn là gì? Có nên mua bảo hiểm tai nạn hay không? - Ảnh 2
Quy định về phạm vi sử dụng bảo hiểm tai nạn

Kèm theo đó, bạn cũng nên nắm rõ những trường hợp không được bảo hiểm tai nạn bảo vệ như:

  • Thụ án hình sự, vi phạm giao thông, tai nạn do say bia, rượu, đua xe trái phép …
  • Cố tình hoặc tự ý gây thương tích để được hưởng quyền lợi bảo hiểm
  • Tham gia các hoạt động đánh nhau, diễn tập quan sự, hàng không
  • Trúng gió, ngộ độc thực phẩm, mắc bệnh nan y, xảy thai, cảm đột ngột …

Các khoản được nhận chi trả từ bảo hiểm tai nạn

Tùy theo mỗi công ty bảo hiểm mà người tham gia bảo hiểm sẽ được hưởng các khoản chi trả khi bị tai nạn khác nhau. Tuy nhiên, theo quy định thì người tham gia bảo hiểm sẽ được nhận các khoản chi trả gồm:

  • Chi phí nhập viện khi cấp cứu
  • Chi phí di chuyển bằng trực thăng khẩn cấp hoặc xe cứu thương
  • Tiền điều trị hằng ngày và nhập viện trong thời gian nằm viện
  • Phí chăm sóc phục hồi và chuyên sâu
  • Phí chẩn đoán, xét nghiệm
  • Phí điều trị vật lý trị liệu

Các cơ sở nào có bán bảo hiểm tai nạn?

Dựa trên nhu cầu, điều kiện mỗi người mà việc mua bảo hiểm không có quy định bắt buộc cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể mua tại các cơ sở đại lý chuyên về vấn đề bảo hiểm trên khắp cả nước hoặc tìm hiểu trên trang mạng, website uy tín. Nhằm tránh tình trạng lừa đảo hay mất tiền oan thì bạn có thể mua của người quen. Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo về cách tính bảo hiểm xã hội, cách tính bảo hiểm y tế hay cách tính bảo hiểm thất nghiệp … trong trường hợp bạn đã, đang và có ý định sử dụng các loại này

Bảo hiểm tai nạn là gì? Có nên mua bảo hiểm tai nạn hay không? - Ảnh 3
Có thể mua bảo hiểm tai nạn ở đâu?

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hình dung rõ hơn về bảo hiểm tai nạn là gì cũng như những tư vấn bảo hiểm thiết thực để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn bảo hiểm tai nạn phù hợp giúp bản thân, gia đình tránh được những điều không may trong tương lai.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.