Vai trò và ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại là gì?

5 (100%) 2 Đánh giá

Bên cạnh vai trò giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, bảo vệ tài chính thì ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại còn ảnh hưởng tới đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình.

Vai trò của bảo hiểm nhân thọ

Lập quỹ tiết kiệm cho tương lai

Trong thời gian tham gia hợp đồng bảo hiểm, nếu bên mua bảo hiểm có gặp rủi ro ở bất cứ tình huống nào thì đều có thể nhận quyền lợi đáo hạn. Với số tiền đó, bên mua bảo hiểm có thể sử dụng vào các mục đích tương lai khác nhau như việc học hành của con cái, kinh doanh, đầu tư …

Bảo vệ tài chính

Mỗi khi có rủi ro thì chi phí thường là những con số không hề nhỏ. Khi đó, bạn sẽ thấy rõ được việc tham gia bảo hiểm sớm là hoàn toàn hợp lý khi nó giúp bạn chi trả kịp thời. giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Vai trò và ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại là gì? - Ảnh 1
Bảo vệ tài chính là một trong những vai trò chính mà bảo hiểm mang lại

► Tham khảo: Trang đăng tin tuyển dụng hoàn toàn miễn phí giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều ứng viên tiềm năng

Quỹ hưu trí

Ai cũng mong muốn khi về già có thể thảnh thơi an dưỡng mà không phải lo lắng về tiền bạc. Thay vì trở thành gánh nặng của con cháu thì giờ đây số tiền bảo hiểm sẽ giúp bạn tự do tài chính, với một tâm lý thoải mái.

Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ

Sống có trách nhiệm với bản thân

Rủi ro có thể tìm đến với bất cứ ai và không ai có thể biết trước khi nào rủi ro sẽ đến. Để yên tâm vượt qua những giai đoạn khó khăn hay những tình huống xấu thì không phải là điều đơn giản. Một trong những cách mà bạn có thể thể hiện giá trị của bản thân chính là hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm và tham gia ngay khi có thể. Với một khoản tiền dự phòng sẽ giúp bạn yên tâm thực hiện các kế hoạch.

► Xem thêm: Đánh giá khách quan về môi trường làm việc của công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA

Thoải mái về tinh thần

Có rất nhiều cách giúp bạn bảo vệ tài chính bản thân và việc sở hữu một bản hợp đồng bảo hiểm là một trong những cách được nhiều người lựa chọn hiện nay. Biến cố có thể tới bất cứ lúc nào nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn thoải mái khi có bảo hiểm nhân thọ đồng hành.

Vai trò và ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại là gì? - Ảnh 2
Tài chính giúp bạn sẽ giúp bạn thoải mái về tinh thần

Sống có trách nhiệm với gia đình

Không chỉ còn là việc tập trung lo lắng cho tương lai mà việc tham gia bảo hiểm cũng thể hiện bạn đang làm tốt trách nhiệm bản thân với gia đình. Bởi lẽ, khi các biến cố kéo đến thì bảo hiểm nhân thọ sẽ thay bạn chịu trách nhiệm với gia đình, giảm bớt gánh nặng tài chính để vượt qua biến cố đó.

► Cập nhật nhanh: Nhiều vị trí việc làm bảo hiểm đang được các doanh nghiệp, công ty đăng tuyển 

Học cách tiết kiệm

Việc học thói quen duy trì đóng phí định kỳ sẽ giúp bạn tránh lãng phí chi tiêu vào những mục đích không cần thiết. Hợp đồng có thể bị kết thúc sớm nếu bạn không đóng phí đúng hạn, đồng nghĩa các quyền lợi cũng sẽ không còn. Nếu bạn có những mục tiêu lâu dài cho tương lai như mua nhà, mua xe, đầu tư học hành cho con cái, an hưởng tuổi già khi về hưu … thì bạn sẽ càng có thêm động lực để tiếp tục thói quen tiết kiệm này.

Vai trò và ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại là gì? - Ảnh 3
Việc chăm chỉ tiết kiệm sẽ giúp bạn có được một khoản dự phòng tốt

Thể hiện trách nhiệm với xã hội

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng chính là việc bạn đang chung tay đóng góp vào quỹ dự phòng tài chính tại các công ty bảo hiểm. Khi bạn thường xuyên đóng phí bảo hiểm đúng hạn cũng là cách bạn đang góp phần chia sẻ những khó khăn với những người kém may mắn trong cuộc sống. Đây được xem là một trong những ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ với xã hội. Như vậy, bảo hiểm nhân thọ đã phần nào thể hiện trách nhiệm của bạn không chỉ với bản thân mà còn cả cho sự phát triển của xã hội.

Qua bài viết trên, timviecbaohiem.com đã phần nào giúp bạn thấy rõ vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ của bên mua bảo hiểm với bản thân, gia đình và cho cả xã hội. Chính những giá trị tốt đẹp đó đã cho bạn thấy được cái nhìn tích cực và có những quyết định sáng suốt với mình.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.