Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào?

5 (100%) 2 Đánh giá

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm không chỉ đòi hỏi về mặt tư vấn bảo hiểm, các yếu tố kỹ năng cũng như năng lực bản thân thì mới mong thành công được.

Thế nào là nhân viên bán bảo hiểm?

Nhân viên bán bảo hiểm là người đại diện cho phía công ty bảo hiểm ký kết các loại hợp đồng về các gói sản phẩm với khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên bán bảo hiểm sẽ trực tiếp hỗ trợ khách hàng về những khó khăn, vướng mắc giải quyết các vấn đề trong thời gian tham gia gói sản phẩm bảo hiểm.

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào? - Ảnh 1
Thế nào là nhân viên bán bảo hiểm? Nguồn ảnh Internet

Nói theo một cách khác, nhân viên bán bảo hiểm chính là cầu nối trung gian giữa khách hàng với bên công ty bảo hiểm. Trách nhiệm của họ là luôn quan tâm, chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và khách hàng.

Ở bất cứ công ty bảo hiểm nào thì vai trò của nhân viên bán bảo hiểm đều được đánh giá là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, họ chính là người mang về nguồn doanh thu bán các gói sản phẩm bảo hiểm cho công ty, mang lại lợi ích giá trị lớn chứ không phải đơn thuần là người đi làm công ăn lương.

Thường thì các công ty bảo hiểm luôn có đa dạng các gói sản phẩm bảo hiểm khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu về độ tuổi, lĩnh vực lao động, đối tượng khách hàng … Cho nên, nhân viên bán bảo hiểm cũng khá đa dạng, không bị chặt chẽ quá về vấn đề học vấn, bằng cấp. Điều đòi hỏi duy nhất chính là sự ham mê với bảo hiểm và am hiểu về giá trị, chức năng của từng gói sản phẩm bảo hiểm mà công ty hiện đang kinh doanh.

Nhân viên bán bảo hiểm cần đáp ứng những yếu tố nào? 

Luôn là người chủ động trong mọi việc

Trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, việc bạn là người nắm thế chủ động sẽ giúp vượt qua được những khó khăn về số phận, điều kiện sống … Lĩnh vực bảo hiểm đang ngày càng phát triển nên sự cạnh tranh trong môi trường này cũng càng trở nên khốc liệt. Nếu bạn không biết cách chủ động, làm chủ mọi vấn đề thì thành công sẽ không thể tìm đến bạn.

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào? - Ảnh 2
Chủ động trong mọi việc. Nguồn ảnh Internet

Trau dồi kinh nghiệm

Thông thường, có rất nhiều người tỏ ra e ngại khi tìm một công việc để làm nhưng lại từ bỏ chỉ vì không có kinh nghiệm. Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề đó. Trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, đừng quá chú ý tới những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, mà hãy chủ động kết nối những thế mạnh của bản thân đáp ứng vừa đủ cho yêu cầu đó. Kinh nghiệm là kết quả của cả một quá trình dài mà bạn nỗ lực tích lũy, chứ nó không tự nhiên mà có. Bạn càng va vấp nhiều thì bạn càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Dần dà những những kinh nghiệm mà bạn tích lũy đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai.

Lòng yêu nghề

Nếu bạn không yêu nghề, yêu công việc mà bản thân đang gắn bó thì bạn chẳng bao giờ có thể cảm thấy hạnh phúc, thành công được. Còn nếu công việc đó quá nhàm chán thì chẳng sớm thì muộn bạn cũng sẽ từ bỏ mà thôi. Trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm cũng vậy, việc bạn đặt tâm huyết của mình vào việc tư vấn bảo hiểm, biết đặt bản thân mình vào cương vị của khách hàng, giới thiệu cho họ sản phẩm phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh của họ. Khi khách hàng chấp nhận mua sản phẩm đó thì bạn chắc chắn sẽ thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết, thành công đã thực sự mỉm cười với bạn.

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào? - Ảnh 3
Yêu nghề. Nguồn ảnh Internet

Tận dụng các mối quan hệ xã hội

Các mối quan hệ xã hội hiện nay của bạn chính là sức mạnh mà bạn đang có. Mối quan hệ càng nhiều đồng nghĩa sức mạnh của bạn càng cao. Tuy nhiên, sức mạnh đó cao tới đâu thì phải do cách mà bạn sử dụng các mối quan hệ đó như nào? Nếu bạn muốn mình tự giải quyết mọi vấn đề thì chắc chắn bạn sẽ cứ mãi loay hoay với mớ bòng bong không đi tới đâu, thậm chí sẽ có lúc bạn còn muốn từ bỏ mọi thứ. Trong khi đó, nếu bạn biết cách tận dụng với các mối quan hệ xã hội quanh mình thì bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều trên con đường dẫn tới thành công mà không phải mất quá nhiều công sức. Vậy nên, trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, bạn không nên bỏ qua yếu tố quan trọng này.

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào? - Ảnh 4
Tận dụng các mối quan hệ xã hội. Nguồn ảnh Internet

Tôn trọng chính bản thân mình

Bạn biết đấy, không phải ai sinh ra cũng đều đã ở vạch đích. Nếu bạn đối xử tệ bạc với chính bản thân mình thì chắc chắn bạn sẽ khiến những điều trong cuộc sống, công việc xung quanh bạn cũng trở nên vô giá trị, tồi tệ chứ đừng bao giờ nghĩ tới thành công. Ngay đến chính bản thân mình, bạn còn không thể dành sự tôn trọng thì với tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm bạn sẽ lại càng không đủ khả năng để thuyết phục bất cứ khách hàng nào.

Nâng cao thể chất

Một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một cái đầu tỉnh táo. Trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, công việc rất vất vả, đòi hỏi bạn phải luôn dịch chuyển và gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người. Nếu bạn không thường xuyên luyện tập thể dục mỗi ngày thì sẽ rất khó để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, theo đuổi công việc này tới cùng được.

Tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm đòi hỏi yếu tố nào? - Ảnh 5
Nâng cao thể chất. Nguồn ảnh Internet

Khám phá năng lực bản thân

Phần lớn mọi người đều cho rằng, năng lực của bản thân sẽ được bộc lộ khi bạn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Năng lực mỗi người là khác nhau và nó sẽ được bộc lộ thực sự khi được đặt đúng chỗ và đúng thời điểm. Với tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, những năng lực bản thân bận cần được thúc đẩy và phát huy tối đa nhằm đem lại hiệu quả cao.

Tinh thần chiến đấu

Trong cuộc sống, phần lớn mọi người chỉ chú ý tới năng lực mà bản thân bộc lộ ra mà dần quên đi yếu tố về mặt tinh thần. Trong tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm, bạn sẽ càng thấy rõ yếu tố tinh thần quan trọng như thế nào? Sản phẩm bảo hiểm mà bạn giới thiệu tới khách hàng là một thứ gì đó vô hình mà bạn không thể cho họ thấy hết được vai trò của nó, trong khi khách hàng phải bỏ ra một khoản tiền lớn để có được nó. Vậy nên, việc bạn thường xuyên nhận lời từ chối từ khách hàng, không thể bán thêm được hợp đồng nào mới dẫn đến công việc thất bại. Chính lúc này, tinh thần là yếu tố quyết định việc bạn nên đi tiếp hay dừng lại với nghề bảo hiểm. Thành công sẽ không bao giờ đến nếu bạn vượt qua được những khó khăn, thất bại, trở ngại trước mắt.

Công việc của nhân viên bán bảo hiểm là gì?

Khi bạn hiểu rõ về chức năng và giá trị của các gói sản phẩm bảo hiểm mà công ty hiện đang có, bạn sẽ có đủ tự tin để giới thiệu và thuyết phục khách hàng tin dùng. Công việc cụ thể của nhân viên bán bảo hiểm sẽ gồm các bước sau:

Tìm hiểu về hoàn cảnh, nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng lòng tin tuyệt đối từ khách hàng.

Tư vấn, giới thiệu, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về loại sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng đang quan tâm, hướng tới.

Trực tiếp hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trong thời gian tham gia bảo hiểm.

Xem thêm:

Kết: 

Thông qua bài viết này, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm và tự tin tham gia tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm. Chúc bạn thành công trên con đường trở thành một nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp.

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecbaohiem.com

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.