Cơ hội phát triển việc làm ngành kế toán và yêu cầu tuyển dụng

Đánh giá

Cơ hội phát triển việc làm ngành kế toán

Tuyển dụng kế toán. Cách duy nhất để thăng chức, tăng lương trong ngành kế toán chính là học thêm chứng chỉ như CPA, CIMA, ACCA, CFA,… hoặc học lên thạc sĩ thay vì cử nhân. Ngoài ra, những người lên chức cao đều có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính kế toán. Để có mức lương được nhiều người ngưỡng mộ, họ cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm hoặc lâu hơn.

Yêu cầu của nhà tuyển dụng kế toán

Yêu cầu đối với công việc kế toán phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ bản đến chuyên sâu. Dưới đây là các yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng đang muốn hướng đến:

  • Năng lực, kinh nghiệm chuyên môn: Theo quy định của luật Kế toán Việt Nam, một cá nhân muốn hành nghề kế toán phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề do Nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền cấp. Chính vì thế, để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp bạn cần có nghiệp vụ và trình độ chuyên môn.
  • Những kỹ năng cần thiết dành cho nhân viên kế toán: Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu nhân viên kế toán phải có các kỹ năng như thành thạo các phần mềm vi tính, chương trình tin học văn phòng, giao tiếp tiếng Anh tốt, phân tính, quan sát và tổng hợp số liệu chính xác.
  • Có phẩm chất đạo đức của nhân viên kế toán: Ngoài các vấn đề chuyên môn thì đạo đức nghề nghiệp là điều không thể thiếu. Bạn phải có ý thức công việc kế toán, nhận thức tốt và đúng đắn thì các nhà tuyển dụng mới không phải đau đầu.
  • Kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp: Đây được xem là hành trang cần thiết với mỗi chúng ta không riêng gì nhân viên kế toán. Giao tiếp tốt, ứng xử chuyên nghiệp sẽ là tiền đề để tạo dựng các mối quan hệ giữa những đồng nghiệp trong công ty với nhau
  • Có hiểu biết về những xu hướng mới trong thị trường.

Qua những chia sẻ trên của Timviec, mong rằng bạn đã thực sự hiểu toàn diện nhất về tuyển dụng kế toán và có cơ sở để quyết định chọn ngành cũng như sẵn sàng tìm kiếm, chinh phục các cơ hội việc làm kế toán cho mình.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.