Vai trò của kế hoạch tài chính là gì hiện nay

Đánh giá

Vai trò của kế hoạch tài chính là gì hiện nay ? Vai trò của kế hoạch tài chính được thể hiện thông qua câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao lập kế hoạch tài chính cá nhân lại quan trọng?

Để giải quyết “lạm phát”.

Hãy nhớ lại thời gian bạn đi chơi ghép kênh với gia đình của mình. Chắc hẳn bạn đã từng nghe ông bà ta nói: ‘Hồi đó cái gì cũng rẻ’. Đúng rồi. Hai mươi năm trước, giá vé xem phim vào khoảng Rs. 40, không phải Rs. 500 như ngày nay. Tương tự, sôcôla, cà phê, quần áo, xăng dầu và các mặt hàng thông thường khác ‘hồi đó’ rẻ hơn nhiều. Hiện tượng giá cả tăng lên trong những năm qua được gọi là lạm phát. Đó là sự gia tăng đều đặn của giá cả hàng hoá và dịch vụ theo thời gian. Và nếu bạn không cẩn thận, nó có thể ăn vào tiền tiết kiệm của bạn ngay lập tức. Đây là một ví dụ đơn giản để minh họa tác dụng của nó.

Hãy tưởng tượng một thanh sô cô la có giá Rs. 10 ngày hôm nay và bạn có Rs. 100. Với số tiền này, bạn có thể mua được 10 thanh sô cô la. Trong một năm tới, hãy tưởng tượng bạn giữ Rs. 100 trong một ngân hàng cung cấp cho bạn lãi suất hàng năm là 5%. Vào cuối năm, bạn có Rs. 105 với bạn.

Nhưng trong hơn một năm, hãy giả sử rằng giá của thanh sô cô la tăng lên Rs. 11. Điều này có nghĩa là bạn phải trả Rs. 110 để mua 10 thanh sô cô la tương tự vào năm sau. Nhưng vì bạn chỉ có Rs. 105, bạn thiếu Rs. 5. Đây là cách lạm phát ăn vào tiền tiết kiệm của một người. Nó làm giảm sức mua theo thời gian, và bạn phải trả nhiều tiền hơn để mua cùng một loại hàng hóa.

Bạn có thể chống lại lạm phát bằng cách đầu tư vào những con đường mang lại lợi nhuận tốt hơn cho bạn theo thời gian. Nhưng đối với điều này, lập kế hoạch tài chính là rất quan trọng.

Vai trò của kế hoạch tài chính là gì hiện nay - Ảnh 1
Vai trò của kế hoạch tài chính là gì hiện nay

Để tạo quỹ dự phòng.

Tương lai là không chắc chắn, và bất cứ điều gì có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là một kịch bản làm nổi bật điểm này.

Hãy tưởng tượng một người cha đã vay tiền giáo dục để tài trợ cho việc học đại học của con gái mình. Đồng thời, anh ấy cũng đang tiết kiệm tiền để trang trải cho thời gian nghỉ hưu của mình sau một vài năm nữa. Nhưng đột nhiên, một cấp cứu y tế xảy ra trong gia đình. Thật không may, việc thiếu bảo hiểm y tế có nghĩa là anh ta phải trả các chi phí y tế từ số tiền tiết kiệm của mình. Điều này làm cạn kiệt quỹ hưu trí của anh ấy và làm tăng gánh nặng tài chính của anh ấy.

Nhiều người phải đối mặt với những tình huống như vậy. Và trong khi hy vọng điều tốt nhất là tốt, thì cần phải lập kế hoạch cho điều tồi tệ nhất. Mất việc đột ngột hoặc một trường hợp khẩn cấp y tế bất ngờ có thể khiến tài chính của bạn bị ảnh hưởng đáng kể. Đây là lý do tại sao bạn cần phải có một quỹ khẩn cấp để giải quyết những vấn đề như vậy. Các chuyên gia tài chính khuyên nhà đầu tư nên giữ một khoản bằng 6 tháng lương làm quỹ dự phòng. Khoản tiền này có thể được đầu tư vào một quỹ thanh khoản để bạn có thể truy cập tiền nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm tài chính, hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin mới nhất nhé

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.