Tìm hiểu nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ học bao gồm những gì?

Đánh giá

mẫu đơn xin nghỉ học là một loại đơn thông dụng và không cần yêu cầu quá khắt khe. Tuy nhiên vẫn cần phải đầy đủ các thông tin bao gồm:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

– Thông tin của học sinh, sinh viên xin nghỉ học như họ và tên, lớp, trường, khoa, mã sv, …

– Thời gian xin nghỉ học từ ngày…. đến ngày….

– Lý do xin nghỉ học cần trình bày lý do tại sao cần nghỉ học ví dụ: ốm, việc bận, tai nạn, nhập viện theo dõi,… nếu nghỉ lâu cần có giấy tờ của bệnh viện xác nhận.

– Lời cam kết và chữ ký của học sinh cũng như phụ huynh học sinh xác định việc nghỉ học của học sinh.

Cuối cùng sau khi viết đơn cần phải có sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cũng như giáo viên bộ môn.

– Lưu ý đối với lý do xin nghỉ học để đảm bảo tính thuyết phục cao nhất:

Khi viết đơn xin nghỉ học thì lý do là điều kiện chính để lá đơn có được duyệt hay không, vì vậy cần phải có một lý do đủ sức thuyết phục và có thể là:

+ Ốm đau, bệnh tật: Đây là lý do phổ biến nhất và có lẽ cũng được sử dụng nhiều nhất, lý do rất dễ được thông cảm và chấp thuận. Tuy nhiên cần lưu ý nếu sử dụng lý do này thường xuyên thầy cô có thể yêu cầu giấy tờ xác minh, khám sức khỏe liên quan.

+ Gia đình có việc quan trọng: Các việc quan trọng có thể có trong đơn xin việc như hiếu, hỉ, giỗ, đám tang cho thành viên nào đó trong gia đình hoặc chăm sóc người thân bị bệnh.

+ Xin nghỉ học vì lý do cá nhân: Lý do này có thể bao gồm các lý do như áp lực học tập, thi cử lớn cần phải được nghỉ ngơi và lấy lại sức,.. .

Tìm hiểu nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ học bao gồm những gì? - Ảnh 1

Mẫu đơn xin nghỉ học cho học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh giúp tăng khả năng thuyết phục mới nhất năm 2022?

> tham khảo thêm: Nếu bạn đang muốn tham gia vào ngành du lịch tại Đà Nẵng, hãy xem xét các vị trí liên quan đến viêc làm khách sạn, đặc biệt là trong mùa du lịch.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.