Tuyển dụng ngành bảo hiểm và những thông tin ứng viên cần biết

Đánh giá

Tuyển dụng bảo hiểm hiện nay đang là thông tin được rất nhiều người quan tâm, thật không quá khi nói ngành bảo hiểm trong những năm gần đây đã có sự phát triển vượt bậc, và đem lại cơ hội việc làm cho rất nhiều những ứng viên, vậy nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây về tuyển dụng ngành bảo hiểm

Như đã biết ngành bảo hiểm hiện nay đang phát triển vô cùng mãnh mẽ, bởi cứ thừ gì có giá trị là cũng cần phải có bảo hiểm. Chẳng nói đâu xa, như chiếc xe mà bạn đang đi, ngôi nhà mà bạn đang ở, hay thậm chí chính sức khỏe của bạn cũng cần phải có bảo hiểm, để phòng khi có trường hợp không hay chúng ta sẽ được hộ trợ bởi chính doanh nghiêp bảo hiệm mà mình đã tham gia.

Cũng chính bởi điều này mà các công ty bảo hiểm hiện nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt và ngày càng lớn mạnh, từ những thương hiệu trong nước cho đến những hãng bảo hiểm lâu đơi và có sự uy tín đã được khẳng định ở nước ngoài cũng du nhập vào Việt Nam, chính từ đây đã tạo ra cơ hội việc làm vô cùng lớn cho những ứng viên theo học ngành bảo hiểm, vậy tuyển dụng nghành bảo hiểm cần phải có những gì hãy tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Những điều bạn nên biết về ngành bảo hiểm

Tuyển dụng ngành bảo hiểm và những thông tin ứng viên cần biết - Ảnh 1
Cơ hội việc làm ngành bảo hiểm

Liệu ngành bảo hiểm sau khi ra trường có dễ xin việc?

Đây là câu hỏi đươc rất nhiều người thắc mắc về nhu cầu thực tế của vấn đề nhân lực trong ngành bảo hiểm. Điều này có thể khẳng định rằng nhu cầu nhân lực trong ngành bảo hiểm hiện nay là rất lớn và luôn tăng quả từng năm. Ước chừng chỉ tính riêng trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), mỗi năm, các cơ quan BHXH ở các cấp luôn luôn có thêm nhu cầu về tuyển dụng mới hơn 1.000 cán bộ mỗi năm, và chủ yếu còn số này là những người đã được đào tạo một cácg chính quy bài bản và đúng chuyên ngành bảo hiểm. Tuy nhiên có một thực tế vô cùng khó hiểu hiện nay đó chính hầu hết những cán bộ trong ngành BHXH nằm ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại đều chưa được đào tạo với đúng chuyên ngành mà mình đang làm việc. (Theo như thông kê vào năm 2015 chỉ ra mới có khoảng 2% nhân lực ngành bảo hiểm được đào tạo một cách đúng chuyên ngành)

Thêm nữa những số liệu cụ thể đã chỉ ra nhu cầu chính về nguồn nhân lực ngành bảo hiểm dự đoán cho đến năm 2020 sẽ rơi vào khoảng hơn 60.000 cán bộ công nhân viên và hơn 500.000 đại lý trải dài trên khắp cả nước. Và trong khi ấy, tính tổng cộng hiện trên cả nước mới có đúng 5 cơ sở đào tạo và cấp  bằng  chứng chỉ về bảo hiểm, và cả số lượng những sinh viên tốt nghiệp và ra trường mỗi năm đều chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tuyển dụng thực tế của ngành bảo hiểm.

Qua những con số đã được thống kê một cách có cơ sở, chúng ta hoàn toàn có thể thấy ngành bảo hiểm hiện nay đang phải đối mặt với việc thiếu hụt nhân sự một cách trầm trọng, vậy nên những ai tự đặt ra câu hỏi về việc ngành bảo hiểm có khó xin việc hay không thì đã biết được câu trả lời.

Cơ hội việc làm trong ngành bảo hiểm

Tuyển dụng ngành bảo hiểm và những thông tin ứng viên cần biết - Ảnh 2
Nhân lực ngành bảo hiểm có thể làm việc ở những vị trí nào

Có một điều cũng rẩ quan trọng mà bạn nên biết đó là sau khi tốt nghiệp những chuyên ngành về bảo hiểm, sinh viên sẽ có cơ hội làm một số những công việc như: phân tích và đưa ra phương án tài chính, quản trị rủi ro, phân tích hướng đi kinh doanh, tư vấn viên bảo hiểm, quản lý phương án tài chính về bảo hiểm trong chính các doanh nghiệp tổ chức cụ thể, hoặc cũng có thể là trong các công ty bảo hiểm, hay những hiệp hội nghề về nghiệp bảo hiểm và rất nhiều các đơn vị tổ chức khác nữa.

Có thể thấy công việc mà những ứng viên theo học ngành bảo hiểm có thể làm sau khi ra trường là vô cùng phong phú, mỗi ứng viên đều có thể thử sức mình ở những vị trí và công việc mà mình yêu thích và cảm thấy có khả năng, ngành bảo hiệm hiện nay cũng mang lại khá nhiều hứa hẹn khi là một ngành vô cùng hầm dẫn đem lại mức thu nhập tốt cùng những khoản đãi ngộ hậu hĩnh cho nhân viên, chỉ cần bạn chứng tỏ được giá trị của bản thân, thì thậm chí là cơ hội thăng tiến ở ngành này cũng luôn sẵn sàng mở ra, chưa kể người bản thân và người thân của bạn cũng sẽ luôn được ưu ái với chính những chính sách bảo hiểm mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động.

Liệu có nên chọn ngành bảo hiểm để theo học không

Theo như những con số được dự báo từ chính thị trường lao động của Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội Việt Nam cho hay, nhu cầu về việc làm trong ngành bảo hiểm đã có những chuyển dịch vô cùng đáng kể khi tăng mạnh từ 61 nghìn người vào năm 2016. CÓ thể thấy dựa vào chính những con sô thống kê ở trên về tình tăng trưởng việc làm của ngành bảo hiểm ta có thể những con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân trong vòng 5 năm tới.

Với con số tăng trưởng việc làm vô cùng lớn, kéo theo đó là những cô hội luôn rộng mở trong ngành bảo hiểm thì thật sự chẳng có lý do gì để những ứng viên có niềm đam mê với ngành bảo hiểm lại chần chừ mà không theo học nó cả, đơn giản vì ngành này hiện nay sẽ đem lại cơ hội phát triển cực lớn cho những ứng viên.

Nếu như bạn cũng là một người có niềm đam mê, và yêu thích công việc của ngành bảo hiểm thì hãy cứ mạnh dạn theo đuổi nó, cơ hội sẽ luôn mở rộng với những người có ý chí biết vươn lên để khẳng định mình.

Tổng kết lại về cơ hội cũng như công việc của các ứng viên muốn xin ngành bảo hiểm

Ngành bảo hiểm hiện nay đang là một ngành rất mới nhưng không hề kém phần tiềm năng cho các ứng viên theo đuổi, những người lựa chọn ngàng này không phải quá lo về cơ hội việc làm vì mỗi năm số lượng tuyển dụng các ứng viên theo học ngành bảo hiểm đều tăng mạnh, năm này nhiều hơn năm trước, vậy nên nếu như bạn cũng đang có ý định theo học ngành bảo hiểm thì đừng chần trừ mà hãy theo đuổi nó ngày đi.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội sẽ đến với tất cả những ai biết nỗ lực, mức lương hậu hĩnh cùng với những khoản đãi ngộ đặc biệt cho bản thân thâm chí là cho cả người thân của bạn nữa, ngành bảo hiểm hứa hẹn sẽ là một nghề nghiệp vô cùng tiềm năng ngay ở thời điểm hiện tại và cả ở tương lai nữa.

Sơn

Nguồn https://Timviecbaohiem.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.