Cơ hội cho ai tìm việc tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ

Đánh giá

Bạn muốn tìm một công việc trong lĩnh vực bảo hiểm. Bạn lo lắng khi tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ cần những gì?

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định chất lượng và vị thế trên thị trường. Song song với độ sự phát triển không ngừng của bảo hiểm Việt Nam kéo theo là những công ty, doanh nghiệp tổ chức bảo hiểm phi nhân thọ cũng du nhập vào và phát triển song hành. Chính vì vậy, nghề bảo hiểm đang cần một nguồn nhân sự lớn, với nhiều phương thức đăng tin tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ với những chế độ khá hấp dẫn. Đây cũng là lĩnh vực mà các bạn trẻ đang quan tâm rất nhiều hiện nay.

Khái quát về nghề bảo hiểm phi nhân thọ

Cơ hội cho ai tìm việc tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ - Ảnh 1
Bảo hiểm phi nhân thọ là gì. Nguồn ảnh Internet.

Bảo hiểm phi nhân thọ được hiểu là sự cam kết giữa bên tham gia bảo hiểm với bên bán bảo hiểm. Trong đó, bên tham gia bảo hiểm sẽ phải trả mức đóng phí theo quy định, để được thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm khi có sự việc xảy ra theo đúng quy định bảo hiểm.

Sự khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Nhiều bạn còn thắc mắc chưa nhận biết được bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ có điểm gì giống và khác nhau. Khách hàng chỉ được nhận bồi thường khi có rủi ro và nếu như trong thời gian dùng bảo hiểm không có bất kỳ rủi ro nào thì sẽ không được nhận gì từ hợp đồng cho đến khi hết hạn. Chính vì vậy, bảo hiểm phi nhân thọ có chi phí rất thấp so với bảo hiểm nhân thọ. Và thời gian đóng phí cũng rất ngắn.

Nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ 

Cơ hội cho ai tìm việc tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ - Ảnh 2
Nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ. Nguồn ảnh Internet.

Nhân viên bảo phi nhân thọ với công việc chính là cung cấp các nghiệp vụ thương mại bảo hiểm bên ngoài của bảo hiểm nhân thọ. Bên cung cấp bảo hiểm sẽ phải trực tiếp thực hiện cam kế bồi thường và chi trả cho đối tượng tham gia bảo hiểm trong trường hợp xảy ra các trường hợp, sự cố, tổn thất về con người và tài sản, vật chất. Nhân viên bảo hiểm sẽ trực tiếp làm giao dịch với khách hàng. Tìm các các hàng tiềm năng tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm. Hàng ngày có rất nhiều bản tin tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ nên cơ hội tìm việc cho người trong ngành là vô số.

Một nhân viên bảo hiểm là một trong những người tiên phong và giữ mức độ quan trọng mang lại lợi nhuận và những hợp đồng giá trị về công ty, doanh nghiệp và tổ chức bảo hiểm phi nhân thọ. Mang doanh thu lại cho công ty, là người gần gũi và chăm sóc khách hàng tạo mối quan hệ giữa bên cung cấp dịch vụ bảo hiểm với bên khách hàng.

Công việc của nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm:

  • Tìm kiếm khách hàng tạo dựng mối quan hệ khách hàng để khách tin tưởng và lựa chọn dịch vụ bảo hiểm sử dụng.
  • Cung cấp và hỗ trợ cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.
  • Nắm bắt nhu cầu và kinh tế của khách hàng để hỗ trợ các gói dịch vụ phù hợp.
  • Giới thiệu những rõ ràng những ưu đãi, chế độ thụ hưởng của khách hàng khi sử dụng và những sự phát triển có thể thụ hưởng trong tương lai, kích thích tác động đến khách hàng mua bảo hiểm.
  • Nếu trong trường hợp chưa tạo dựng được niềm tin với khách hàng, nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ có nhiệm vụ duy trì mối quan hệ với khách hàng tiếp tục tạo dựng niềm tin để khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm.

Những yếu tố cần có khi làm nghề bảo hiểm phi nhân thọ

Cơ hội cho ai tìm việc tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ - Ảnh 3
Những điều cần có khi làm bảo hiểm phi nhân thọ. Nguồn ảnh Internet.

Đối với các ứng viên khi tham gia tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ, để bán bảo hiểm phi nhân thọ thành công cần phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản sau đây:

– Nắm bắt được nhu cầu thị yếu của thị trường bảo hiểm. Những tâm lý và nhu cầu của đại bộ phận khách hàng. Cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ, những ưu đãi và quyền thụ hưởng chi tiết đến khách hàng.

– Tư vấn kỹ càng hơn về từng gói sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phù hợp với từng đối tượng sử dụng và phụ thuộc vào thu nhập kinh tế. Cung cấp thông tin chính xác nhất để khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

– Trò chuyện cùng khách hàng để thấu hiểu và đồng cảm tạo sự gần gũi với khách hàng đây cũng là bí kíp khiến bạn có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm nhanh nhất và hiệu quả nhất.

– Nắm bắt được lý do vì sao khách hàng chưa tin tưởng sản phẩm. Cố gắng tiếp cận trò chuyện cùng khách hàng khéo léo để tìm kiếm được những lý do để khắc phục tạo dựng niềm tin của khách hàng để sẵn sàng lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt, trong cuộc nói chuyện không nên mang lợi ích cá nhân để đè lên tư tưởng của khách hàng. Mà đặt mình vào địa vị khách hàng đưa lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Như vậy mới được gọi là thành công của một nhân viên tư vấn bảo hiểm.

Nếu trong công việc không được thuận lợi, khi chưa tìm kiếm được khách hàng đừng nản lòng hãy cố gắng nuôi dưỡng cho bản thân một sức mạnh tinh thần vững chắc sẵn sàng vượt qua mọi thử thách. Coi nhưng thất bại như một bài học kinh nghiệm để không mắc phải và cố gắng hơn.

Coi trọng khách hàng, đặt lợi ích và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Không mang lợi ích cá nhân ép buộc khách hàng. Để khách hàng có tư tưởng thoải mái

Với nghề bảo hiểm có nhiều những áp lực và khó khăn nhưng nếu vượt qua được nghề thì đem lại nguồn thu nhập ổn định. Với nghề bảo hiểm nếu không thực sự yêu nghề và quan tâm đến nghề thì không thể trụ trong nghề lâu dài.

>> Đọc thêm: Các vị trí việc làm mà Samsung tuyển dụng đi làm ngay đối với ứng viên đã có kinh nghiệm

Cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp

Với sự phát triển trông thấy rõ rệt của bảo hiểm Việt Nam. Nhiều sinh viên đã nắm bắt được những điểm thuận lợi và lựa chọn nghề nghiệp định hướng cho tương lai theo học chuyên ngành bảo hiểm. Cùng với đó, nhiều trường đại học cũng mở thêm chuyên ngành bảo hiểm để đào tạo với đội ngũ cán bộ giáo viên đạt kinh nghiệm chuẩn và chuyên nghiệp. Và có nhiều những công ty bảo hiểm, nhiều môi trường thực tế dành cho sinh viên học nghề.

Sau khi ra trường bạn có thể hướng đến những công việc bảo hiểm kiếm được thu nhập ổn định như :

  • Nhân viên tư vấn bảo hiểm: Làm việc trong công, ty, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Trực tiếp tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thông tin chi tiết chi phí và những quyền thụ hưởng khi sử dụng đến khách hàng. Giao dịch trực tiếp các hợp đồng bảo hiểm với khách hàng. Tạo dựng niềm tin và duy trì mối quan hệ giữa khách hàng. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và thường xuyên.
  • Đại lý bán lẻ bảo hiểm: Hỗ trợ mở rộng thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, trực tiếp hoạt động chức vụ và quyền hạn dưới sự chỉ đạo của công ty mẹ và đúng luật bảo hiểm đề ra.

Có thể nói, bảo hiểm phi nhân thọ chính là những cánh cửa bình an luôn mang sứ mệnh đem lại sự bình yên và cuộc sống thanh thản cho cuộc sống hiện tại và đem cả lợi ích cho tương lai. Khi tham gia tuyển dụng nhân viên bảo hiểm phi nhân thọ, bạn sẽ có hội có việc làm và được cống hiến đam mê dành cho nghề nghiệp này.

>> Xem thêm: Manulife tuyển dụng với nhiều cơ hội và chế độ đãi ngộ tốt để thu hút người tài

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.