Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề

5 (100%) 1 vote

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank vị trí tư vấn viên được coi là một công việc hấp dẫn nhất hiện nay. Vậy để thành công, bạn cần thuộc nằm lòng lời khuyên nào?

Giới thiệu về công ty bảo hiểm Vietinbank 

Nếu muốn tham gia vào tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank thì bạn nên biết về nguồn gốc của công ty đó. Công ty bảo hiểm Vietinbank tiền thân là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề - Ảnh 1
Giới thiệu về công ty bảo hiểm Vietinbank. Nguồn ảnh Internet

Kể từ khi hình thành vào năm 2008 tới nay, công ty bảo hiểm Vietinbank luôn đứng đầu trong mảng phân khúc bán lẻ sản phẩm bảo hiểm ở Việt Nam với giá trị nhân văn sâu sắc. Những cam kết mà công ty bảo hiểm Vietinbank đưa ra như chất lượng dịch vụ và mức độ tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ đã được nhiều khách hàng đón nhận, tin dùng.

Hiện tại, công ty đã xây dựng được một mạng lưới vững mạnh gồm 33 chi nhánh và hơn 2,000 tư vấn viên bảo hiểm có trình độ chuyên môn vững vàng, 8,000 đại lý phục vụ các gói sản phẩm bảo hiểm đa dạng giúp khách hàng quản lý tài chính và xử lý rủi ro phát sinh. Có thể nói, bảo hiểm Vietinbank đang dần nỗ lực cố gắng để có thể đáp ứng được toàn bộ những mong muốn, phục vụ khách hàng tối đa và tốt nhất.

Những lời khuyên “đắt giá” dành cho tư vấn viên bảo hiểm mới vào nghề

Đặt mục tiêu và lập phương án thực hiện

Dù bạn đang làm việc ở bất cứ công việc nào đi chăng nữa, nếu muốn chạm tay tới thành công thì bạn nên bắt tay vào thực hiện càng sớm càng tốt và bạn phải chắc chắn một điều rằng mình có mục tiêu cụ thể để phấn đấu. Mục tiêu càng rõ thì cách thức thực hiện cũng sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều. Thay vì chỉ nghĩ về mục tiêu thì bạn nên viết ra những gì bản thân bạn mong muốn và hướng tới như cuộc sống, công việc … May rủi chỉ là một phần yếu tố, nỗ lực hết mình mới là điều quyết định tới thành công của bạn. Muốn có động lực để theo đuổi mục tiêu, bạn nên chọn ra những lý do quan trọng hay có giá trị để tiếp thêm sức mạnh cho mình.

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề - Ảnh 2
Đặt mục tiêu. Nguồn ảnh Internet

Trong tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank, việc bạn xác định được mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã nắm được đích đến cho bản thân mình. Ngoài ra, bạn cần có kế hoạch để nỗ lực thực hiện mục tiêu cho từng giai đoạn đó.

Con đường để đến với thành công chưa bao giờ dễ dàng khi bạn phải vượt qua những thất bại, khó khăn. Khi mới vào nghề bảo hiểm thì mục tiêu và phương án thực hiện là điều đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ nếu muốn thành công đến với mình.

Khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Với tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank, bạn hiểu rõ vai trò của mình đối với công ty và khách hàng. Bạn hoàn toàn hiểu được giá trị và tầm quan trọng mà bảo hiểm nhân thọ mang tới cho mọi người. Với cuộc sống, bảo hiểm thực sự là một sản phẩm thiết thực mà bất cứ ai cũng đều cần tới. Bạn hiểu mình chính là người đại diện công ty bảo hiểm mang tới những giá trị tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Để nói về nguồn khách hàng tiềm năng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những người xung quanh mình như gia đình, bạn bè, thậm chí cả những người sống quanh bạn … Bạn mong muốn mang tới cho họ một giải pháp thiết thực, giúp họ chủ động trong việc quản lý rủi ro, bảo vệ nguồn tài chính vững chắc. Nói theo cách khác, bạn làm cho cuộc sống của họ trở nên ý nghĩa hơn.

Tại sao bạn lại chọn những người thân xung quanh mình trở thành những khách hàng tiềm năng đầu tiên? Đơn giản vì bạn tiếp xúc với họ rất nhiều, bạn hiểu những thói quan, sở thích, khả năng tài chính, những mong muốn của họ. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn những sản phẩm bảo hiểm phù hợp mà Vietinbank có để giới thiệu tới cho họ. Chắc chắn đây là một cách thức hay và an toàn tạo nên tiền đề thành công cho bạn.

Chủ động liên lạc qua điện thoại để chốt lịch hẹn

Đây là một cách thức thông minh và khá an toàn cho các tư vấn viên bảo hiểm mới vào nghề. Muốn thành công ngay từ khi đặt lịch hẹn qua điện thoại thì bạn nên lưu ý về một số chi tiết như nắm trước thông tin của khách hàng về họ tên, địa chỉ, ngành nghề làm việc, nhu cầu … Thông tin về khách hàng mà bạn có càng chi tiết thì việc đặt lịch hẹn cũng trở nên thuận lợi hơn.

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề - Ảnh 3
Chủ động liên lạc qua điện thoại. Nguồn ảnh Internet

Với những trường hợp bạn chỉ biết tên và số điện thoại của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được vấn đề bằng cách tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua Facebook, Zalo. Qua đây, bạn cũng có thể nắm bắt được một phần về khách hàng như sở thích, thói quen …

Việc khách hàng còn nghe bạn nói đồng nghĩa với việc bạn đang có cơ hội để tiếp cận. Bạn hãy tận dụng thời điểm này để lên lịch hẹn với họ. Có nhiều trường hợp khách hàng sẽ từ chối gặp mặt nhưng nếu bạn đánh giá họ thực sự là khách hàng tiềm năng thì hãy thử lại vào các cuộc gọi tiếp theo sau một vài ngày.

Đánh giá và khơi gợi nhu cầu từ khách hàng

Thêm một yếu tố trong tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank mà bạn cần ghi nhớ đó chính là việc bạn biết nắm bắt nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Việc bạn dành thời gian để lắng nghe khách hàng chia sẻ chính là lúc bạn đang khai thác thông tin để lựa chọn ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp, thiết thực nhất cho khách hàng.

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề - Ảnh 4
Khơi gợi nhu cầu. Nguồn ảnh Internet

Những lo lắng, băn khoăn của khách hàng có thể tới từ vấn đề ăn học cho con cái, mua nhà, phòng ngừa bệnh tật … Khách hàng chia sẻ càng nhiều thì cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng dùng dịch vụ sẽ càng cao. Sau tất cả bạn đưa ra những phương án để khách hàng chọn lựa kèm theo những ưu, nhược điểm dựa trên lợi ích của khách hàng. Cuối cùng bạn tổng hợp lại vấn đề và cho khách hàng lời khuyên để quyết định.

Vượt qua lời từ chối và kết thúc hợp đồng

Một trong những khó khăn nữa trong tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank chính là vượt qua lời từ chối của khách hàng. Họ từ chối đơn giản vì họ còn do dự và đắn đo. Những lúc như vậy thì bạn nên đưa ra cho khách hàng thấy những ví dụ thiết thực trong cuộc sống và cách mà công ty bảo hiểm Vietinbank giải quyết vấn đề hợp lý. Điều này thúc đẩy khách hàng cảm thấy yên tâm khi tham gia hơn. Ngoài ra, bạn nên chủ động phân tích cho khách hàng nhìn thấu được hậu quả thì khả năng xử lý từ chối mới thực sự thành công.

Đưa giải pháp thực hiện giải quyết vấn đề

Muốn làm được điều này bạn nên nhìn nhận từ vấn đề mà khách hàng mong muốn xử lý. Các mối lo về con cái, nhà cửa, sức khỏe … Bạn chọn lựa ra một sản phẩm gồm nhiều tính năng giải quyết được nhu cầu khách hàng, mang đúng giá trị nhân viên mà bảo hiểm nhân thọ muốn gửi tới. Dựa theo nhu cầu đó, bạn thiết kế một kế hoạch thích hợp thì chắc chắn sẽ nhận được sự đồng tình từ khách hàng và chốt hợp đồng.

Tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và những lời khuyên cho tư vấn viên mới vào nghề - Ảnh 5
Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề. Nguồn ảnh Internet

Ký kết hợp đồng và hỗ trợ khách hàng khi cần

Khi đã ký kết hợp đồng không có nghĩa là trách nhiệm của bạn đã dừng lại tại đây. Đây chỉ là bước mở đầu cho hành trình dài sau này giữa bạn với khách hàng. Để khách hàng hiểu rõ và nắm vững về các điều khoản thì ngay khi trao hợp đồng bạn nên phân tích rõ các điều khoản quan trọng và những điểm cần chú ý để khách hàng thực hiện đúng trong suốt thời hạn hợp đồng có hiệu lực. Việc hỗ trợ khách hàng khi cần chính là cách bạn đang thể hiện sự chuyên nghiệp, sự nghiêm túc với nghề của bạn và xây dựng một hình ảnh thương hiệu cá nhân bạn trong lòng khách hàng.

Xem thêm:

Kết: Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích cho các bạn tư vấn viên mới vào nghề tự tin tham gia tuyển dụng bảo hiểm Vietinbank và gắn bó với nghề lâu dài. Chúc bạn may mắn và thành công!

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecbaohiem.com/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.