Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng

5 (100%) 1 vote

Những vấn đề xoay quanh tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng sẽ giúp các ứng viên ứng tuyển nhân viên bảo hiểm có thêm nhiều kinh nghiệm.

Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng là cơ hội cho những ứng viên muốn ứng tuyển trở thành nhân viên bảo hiểm có thêm cơ hội việc làm tốt. Mặc dù vậy bảo hiểm ngân hàng vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ và xa lạ với nhiều người dân của nước ta. Vì vậy, việc trở thành nhân viên bảo hiểm ngân hàng cũng không có quá nhiều thông tin để các ứng viên có thể tham khảo.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng - Ảnh 1
Bảo hiểm ngân hàng (nguồn: internet)

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một cẩm nang tất tần tật những vấn đề xoay quanh bảo hiểm ngân hàng cũng như tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có những thông tin xác thực, đúng đắn về công việc này.

Bảo hiểm ngân hàng là gì?

Bảo hiểm ngân hàng hay là mô hình mua bảo hiểm thông qua ngân hàng như khi mua bảo hiểm tại các công ty hay đại lý bảo hiểm. Việc mua bán bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng là một khái niệm tương đối mới mẻ với người dân nước ta nhưng lại rất phổ biến tại rất nhiều nước trên thế giới suốt nhiều năm qua.

Các sản phẩm bảo hiểm ngân hàng thường sẽ được cung cấp dưới hình thức độc lập với những dịch vụ khác mà khách hàng đang sử dụng tại ngân hàng đó. Nếu khách hàng muốn vẫn có thể liên kết, tích hợp với sản phẩm ngân hàng như : bảo hiểm rủi ro tài sản, bảo hiểm tính mạng và sức khỏe cho người sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Điều này giúp cho các khách hàng mua bảo hiểm có thể tránh được những rủi ro không đáng có một cách ít nhất có thể.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng - Ảnh 2
Bảo hiểm ngân hàng hệ thống không mới mẻ trên thế giới nhưng lạ lẫm với nhiều người Việt (nguồn: internet)

Lợi ích của việc mua bảo hiểm ngân hàng mà chúng ta có thể nhận thấy rõ nhất chính là những vấn đề liên quan đến rủi ro tài sản. Ngân hàng là nơi giúp khách hàng có thể lưu giữ tài chính lại còn có thể sinh lời từ việc đó. Nên việc bảo mật và độ an toàn liên quan đến các vấn đề tài chính luôn được đề cao ở mức tối đa.

Không những vậy, bảo hiểm ngân hàng còn giúp người mua sản phẩm huy động vốn khi không đủ với lãi suất ưu đãi. Khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc có bị rơi vào đường dây lừa đảo hay không bởi ngân hàng là nơi hoạt động công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và nhà nước.

Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng và những điều cần biết?

Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng và những vấn đề liên quan đến vấn đề tuyển dụng tư vấn viên bảo hiểm ngân hàng. Đó là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi có dự định ứng tuyển làm nhân viên bảo hiểm.

Công việc nhân viên bảo hiểm ngân hàng.

Để có thể tham gia ứng tuyển khi tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng bản thân ứng viên cần phải nắm được công việc của một nhân viên bảo hiểm ngân hàng cần làm. Việc nắm rõ được những thông tin liên quan sẽ giúp ứng viên không bị bỡ ngỡ trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Công việc của một nhân viên bảo hiểm ngân hàng cũng giống công việc của những tư vấn viên trong các công ty hay đại lý bảo hiểm khác. Khối lượng công việc cũng như những kỹ năng chuyên môn cần có cũng như những tư vấn viên công ty bảo hiểm khác, chỉ khác ở chỗ họ làm việc trong hệ thống ngân hàng.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng - Ảnh 3
công việc của tư vấn viên bảo hiểm (nguồn: internet)

Một nhân viên bảo hiểm ngân hàng cần phải trau dồi thêm chuyên môn đến các lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm tránh rủi ro tài sản hay một số vấn đề tài chính khác. Tuy nhiên, chỉ cần dừng lại ở việc hiểu biết, có thêm kiến thức không cần quá chuyên sâu  như những nhân viên ngân hàng.

Tư vấn viên bảo hiểm ngân hàng cũng cần phải có những kỹ năng tư vấn, thuyết phục khách hàng tin tưởng lựa chọn mua bảo hiểm tại đây. Mặc dù là một lĩnh vực mới của các ngân hàng nhưng cũng cần phải đảm bảo tính chuyên nghiệp để khách hàng luôn cảm thấy an tâm.

Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng

Những vấn đề mà bộ phận tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng cần ở một ứng viên gồm:

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng - Ảnh 4
những vấn đề liên quan đến tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng (nguồn: internet)

  • Kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm, được đào tạo tại các trường học chuyên nghiệp về ngành bảo hiểm là một lợi thế cho các ứng viên.
  • Kinh nghiệm làm tư vấn viên bảo hiểm cũng là một yêu cầu mà bộ phận tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng quan tâm để hệ thống có thể vận hành trơn tru, thuận lợi.
  • Kỹ năng tư vấn, thuyết phục, tạo mối quan hệ và tìm kiếm những đối tác, khách hàng đáng tin cậy. Đây là một trong những yêu cầu mà một người tư vấn viên cần phải thì công việc mới phát triển thuận lợi được.
  • Ngoại hình ưa nhìn, lịch sự cũng là một trong những yêu cầu thường được các bên tuyển dụng đưa ra bởi tính chất công việc phải làm việc trực tiếp với khách hàng nên vẻ bề ngoài gây được ấn tượng tốt thì công việc sẽ dễ thở hơn.

Kinh nghiệm tham gia ứng tuyển

Một bộ hồ sơ đẹp là cách giúp bạn có thể gây được những ấn tượng đẹp ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bộ hồ sơ đẹp là phải đầy đủ giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của bên tuyển dụng. Không những vậy còn cần chuẩn bị đẹp mắt, trau chuốt những giấy tờ cần thiết như CV xin việc và đơn xin việc để bên tuyển dụng có thể thấy được tinh thần cũng như sự mong mỏi của bản thân bạn đối với công việc này ra sao?

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng - Ảnh 5
Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng (nguồn: internet)

Tâm lý vững vàng, tự tin sẽ giúp ích bạn rất nhiều khi tham gia ứng tuyển nhất là vòng phỏng vấn trực tiếp. Nhiều người không coi trọng đến vấn đề liên quan đến vấn đề trang phục khi đi phỏng vấn, xuất hiện với vẻ tuềnh toàng, đơn giản. Điều đó khiến bạn mất điểm rất nhiều trong mắt người tuyển dụng. Vì vậy, hãy chuẩn bị trang phục sao cho toát lên được sự tôn trọng đối phương cũng như tôn trọng chính công việc mà muốn ứng tuyển này.

Tận dụng các mối quan hệ quen biết từ người thân quen làm việc bên trong cơ quan bảo hiểm xã hội cũng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội trong việc ứng tuyển vào vị trí nhân viên bảo hiểm xã hội. Những người thân sẽ giúp bạn biết được quy trình làm việc cũng như quá trình xét tuyển dụng bảo hiểm xã hội sẽ được diễn ra như thế nào để bạn có sự chuẩn bị thật tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng cùng những vấn đề cần biết là một trong những điều rất được quan tâm. Dù hình thức này đã ra đời từ rất lâu và được nhiều nước phát triển trên thế giới áp dụng, nhưng đối với những người dân nước ta nó còn quá mới mẻ. Vì vậy, những thông tin liên quan đến tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng cũng hạn chế. Mong rằng bài viết dưới đây của chúng ta sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về những vấn đề liên quan đến bảo hiểm ngân hàng cũng như việc tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng nha. Chúc các bạn thành công!

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecbaohiem.com

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.