Tiết lộ cách tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm hiệu quả

5 (100%) 4 Đánh giá

Trong vấn đề giao dịch với khách hàng ở các doanh nghiệp thì nhân viên chăm sóc khách hàng luôn được đánh giá là có vai trò chủ chốt. Trong ngành bảo hiểm cũng vậy vị trí tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm luôn được yêu cầu về tố chất đặc biệt. Để có thể chọn ra những nhân viên tài năng thì các công ty bảo hiểm phải thật sáng suốt chọn ra ứng viên có ưu điểm phù hợp nhất.

Cách tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng ngành bảo hiểm dễ dàng nhất thông qua việc công ty bảo hiểm cần nắm rõ ưu điểm ứng viên và đặc trưng của vị trí này. Hiệu quả công việc có tốt hay không phụ thuộc vào năng lực làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng. Sự khéo léo và nhanh nhẹn của họ sẽ mang lại hiệu suất công việc tốt cho doanh nghiệp.

Vậy thì các công ty bảo hiểm cần những yếu tố nào để có thể tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng hiệu quả? Hãy cùng Tìm Việc Bảo Hiểm theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm đáp án phù hợp nhé.

Có kiến thức về sản phẩm

Trong quá trình tuyển chăm sóc khách hàng bảo hiểm thì công ty thường khá quan tâm tới mức độ hiểu biết của ứng viên về kiến thức sản phẩm bảo hiểm mà công ty hiện có. Với các ứng viên thực sự mong muốn ứng tuyển vị trí này đều sẽ có sự tìm hiểu về sản phẩm trước. Điều này sẽ giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt và lợi thế khi tham gia vào vòng phỏng vấn việc làm bảo hiểm.

Tiết lộ cách tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm hiệu quả - Ảnh 1
Có kiến thức về sản phẩm

Dù là bảo hiểm hay ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì nhân viên chăm sóc khách hàng luôn được xem là bộ mặt của doanh nghiệp. Họ là người tiếp nhận các phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Sự khéo léo và nhanh nhạy trong việc xử lý, cung cấp thông tin cần thiết của sản phẩm bảo hiểm sẽ mang lại sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng.

► Khám phá danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu cho doanh nghiệp

Tự tin và bình tĩnh

Thêm một yếu tố quan trọng trong tuyển dụng nhân viên tư vấn bảo hiểm chính là ở sự tự tin, bình tĩnh. Với tính chất công việc luôn phải tiếp xúc với đa dạng tầng lớp khách hàng thì sự bình tĩnh quyết định tới hiệu suất cao cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Chính vì điều này mà ở vòng phỏng vấn, một ứng viên bảo hiểm được xem là sáng giá khi họ có thể bình tĩnh, tự tin giới thiệu bản thân và vượt qua các câu hỏi tình huống thực tế mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Thêm vào đó, sự tự tin của nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ khiến khách hàng thêm tin tưởng, yên tâm sử dụng và trải nghiệm sản phẩm bảo hiểm của công ty.

Biết lắng nghe và thấu hiểu

Như bạn đã biết, công việc chính của các nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm sẽ là tiếp nhận phản hồi từ khách hàng. Sự lắng nghe ở đây rất quan trọng khi nó thể hiện sự tôn trọng của nhân viên với khách hàng. Một khi nhân viên đã thấu hiểu được vấn đề thì sẽ giúp khách hàng giải quyết thuận lợi hơn.

Tiết lộ cách tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm hiệu quả - Ảnh 2
Biết lắng nghe và thấu hiểu

Hiểu được bản chất công việc là vậy nên doanh nghiệp khi tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm sẽ đưa ra các tình huống phàn nàn từ khách hàng để ứng viên giải quyết. Nếu ứng viên biết cách xử lý vấn đề tốt ngay cả trong tình huống cao trào, bế tắc nhất thì họ đúng là những người có năng lực thực sự.

Khả năng giao tiếp

Nhân viên tư vấn là người thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp. Do vậy việc giao tiếp, ứng xử tốt của nhân viên sẽ giúp khách hàng cảm thấy có thiện cảm và tin tưởng hơn.

Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao mà nhiều doanh nghiệp rất chú ý tới cách giao tiếp của ứng viên trong quá trình tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng. Giọng nói rõ ràng, mạch lạc, truyền cảm sẽ dễ thu hút người nghe hơn.

► Tin tuyển dụng mới nhất cho ứng viên tìm việc làm Đà Nẵng tại https://bit.ly/3r58eKF

Có mục tiêu cụ thể

Một ứng viên tham gia tuyển dụng bảo hiểm đều đặt ra mục tiêu cụ thể cho bản thân thường sẽ mang lại hiệu quả công việc tốt hơn so với ứng viên không có mục tiêu rõ ràng. Đây cũng được xem như một cách để công ty bảo hiểm đánh giá ứng viên.

Tiết lộ cách tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm hiệu quả - Ảnh 3
Có mục tiêu cụ thể

Bởi lẽ, những người xin việc làm biết đặt ra mục tiêu cho mình sẽ không ngừng nỗ lực mỗi ngày để thực hiện được mục tiêu đó. Còn với người không có mục tiêu thì sẽ chỉ làm việc khi hết giờ. Những ứng viên khi đăng ký tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng biết đặt mục tiêu sát với sự phát triển của công ty thường sẽ được coi trọng và đánh giá cao hơn.

Thuyết phục

Đôi khi, có những nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên đưa ra các lý do vì sao họ nên được chọn. Đây cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên giỏi thông qua cách thuyết phục. Bởi lẽ, công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm không chỉ dừng lại ở thuyết phục nhà tuyển dụng mà còn là sự chuẩn bị cho thuyết phục khách hàng sau khi ứng viên trúng tuyển.

Bài viết trên đây của Tìm Việc Bảo Hiểm đã phần nào giúp bạn thấy rõ hơn cách tuyển dụng chăm sóc khách hàng bảo hiểm cần có rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp muốn tuyển được ứng viên tiềm năng thì cần chú trọng vào cách thức tuyển dụng ngay từ đầu.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất

5 (100%) 4 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.