Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022

5 (100%) 1 vote

Các vị trí công việc tại ngân hàng chưa bao giờ hết “hot”, luôn được đông đảo các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển. Chính vì vậy, để bước đầu cạnh tranh được các đối thủ mạnh, không thể thiếu đó là một bản CV xin việc ngân hàng ấn tượng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết phải thiết kế CV như thế nào cho đẹp nhất, Vậy thì đừng bỏ lỡ những hướng dẫn chi tiết sau

Vì sao nên trang bị CV xin việc ngân hàng?

Hiện nay, theo dự báo có khoảng 18.000 sinh viên tài chính ngân hàng ra trường mỗi năm, nhưng nhu cầu về nhân sự ở lĩnh vực ngân hàng cần tới 130.000 người, sự chênh lệch này tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn sinh viên mới ra trường. Vì vậy việc sở hữu một chiếc CV ấn tượng, cũng có thể giúp bạn trúng tuyển vào một công ty uy tín, chất lượng. Hãy tạo ra một bản CV ấn tượng, mang đậm tính đặc thù của ngành để CV thêm chất lượng và ấn tượng.

Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022 - Ảnh 1
Vì sao nên trang bị CV xin việc ngân hàng?

Xem thêm: Cẩm nang những điều cần biết về tuyển dụng bảo hiểm ngân hàng

Bật mí cách viết CV xin việc ngân hàng trong “phút mốt”

Khoảng thời gian trước, tại các ngân hàng sẽ có một mẫu đơn xét tuyển, được thiết kế riêng. Nhưng gần đây đã có sự thay đổi, các ứng viên hoàn toàn có thể tự do sáng tạo một bản CV cá nhân đầy đủ các thông tin hợp lệ. Để CV thêm ấn tượng ứng viên cần đảm bảo các mục sau:

Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022 - Ảnh 2
Bật mí cách viết CV xin việc ngân hàng trong “phút mốt”

Xem thêm: Bảo hiểm thương mại và những lợi ích mang lại mà khách hàng cần biết

Giới thiệu bản thân

Đây là mục cơ bản, cách gây ấn tượng là khi viết, ứng viên nên tóm tắt bản thân thật đầy đủ và ngắn gọn các mục như:

  • Họ tên
  • Chức danh ứng tuyển
  • Ngày sinh
  • Email
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Ảnh chụp chân dung
  • …..

Lưu ý: Mục thông tin cá nhân, chỉ cần cung cấp các thông tin chính xác, cần thiết. Không sử dụng thêm bớt các từ hoa mỹ và đảm bảo email, số điện thoại đều đang được sử dụng thường xuyên, tránh sai sót dẫn đến mất cơ hội vì nhà tuyển dụng không liên lạc được với ứng viên.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là phần giúp nhà tuyển dụng thấy ý chí cầu tiến phấn đấu của ứng viên rõ nhất. Vì vậy, bạn cần thể hiện rõ các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn thật rõ ràng, logic, không bị đơn điệu hay trùng lặp. Để viết mục tiêu ấn tượng, bạn nên lưu ý thể hiện những điều nhà tuyển dụng cần thay vì là những điều bạn muốn đang sở hữu. Đặc biệt, đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp, nên viết mục tiêu khoảng 3 -5 dòng, đề cập đến mục tiêu khi kèm với mong muốn đóng góp cho công ty phát triển hơn. Để hiểu hơn về cách trình bày, bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây.

Ví dụ:

  • Mục tiêu ngắn hạn:

Thu thập thêm kiến thức, kinh nghiệm, mong muốn được làm tại môi trường đúng với  chuyên ngành đã học.

Phát huy hết khả năng, tư duy và kỹ năng đã có để đóng góp xây dựng sự phồn thịnh của ngân hàng.

  • Mục tiêu dài hạn:

Trong vòng 3 -4 năm,  phấn đấu thăng tiến trở thành chuyên viên và chuyên gia, đào tạo đội ngũ nhân viên mới mang về doanh thu lớn cho công ty.

Trình độ học vấn

Trong CV xin việc ngành ngân hàng cần trình bày cụ thể thông tin, không quá dài dòng, lan man về quá trình học tập trên giảng đường. Chỉ cần đảm bảo có đầy đủ:

  • Loại bằng tốt nghiệp của trường đại học đã theo học
  • Chuyên ngành liên quan đến tài chính – ngân hàng
  • Thời gian theo học
  • Các văn bằng khác liên quan đến tài chính – ngân hàng

Kinh nghiệm

Đã có kinh nghiệm

Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ rất dễ dàng điền thông tin ở mục này, cần ghi rõ đã từng làm ở đâu? chức vụ gì? thời gian bao lâu? đã thu thập được những kinh nghiệm nào? và đảm bảo các số liệu phải cụ thể để nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc ứng viên đã từng làm và kết quả đạt được là gì? Ngoài ra, hãy liệt kê số phần trăm đạt chỉ tiêu đạt được trong một tháng.

Chưa có kinh nghiệm

Công việc tại ngân hàng, trên thực tế không yêu cầu ứng viên phải có quá nhiều kinh nghiệm công việc, bởi bạn hoàn toàn có thể thu thập được từ những trải nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động tại trường lớp. Hãy liệt kê các con số cụ thể trong CV như: thành tích điểm số các môn chuyên ngành ngân hàng hoặc thời gian bạn đã hoạt động trong những vị trí có liên quan,….Tránh kể lan man, dài dòng các kiến thức ở môn đã học.

Kỹ năng

Kỹ năng là phần đặc biệt không thể thiếu trong bản CV ngân hàng, ứng viên cần phải nêu rõ các kỹ năng chuyên môn đang sở hữu và các kỹ năng mềm liên quan như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tin học: thành thạo excel, word,…
  • Kỹ năng ngoại ngữ
  • Khả năng chịu áp lực cao
  • …..

Ngoài ra, hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy, ứng viên là người năng động, hoạt bát, thân thiện và hòa đồng bằng các kỹ năng cũng như thói quen trong các hoạt động cộng đồng đã tham gia, sẽ để lại ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng.

Các sai lầm nghiêm trọng khi viết CV xin việc ngân hàng

Căn chỉnh nội dung

Để CV khi xin việc vừa chuyên nghiệp lại vừa có thể tránh được trường hợp bị thất lạc thông tin khi đọc. Ứng viên cần sắp xếp bố cục và căn chỉnh nội dung sao cho hợp lý nhất. Nội dung chính nên được đặt đầu tiên sau đó đến nội dung phụ, làm nổi bật các ưu điểm để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin và đánh giá cao hơn về ứng viên hơn.

Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022 - Ảnh 3
Các sai lầm nghiêm trọng khi viết CV xin việc ngân hàng

Xem thêm: Tất tần tật về bảo hiểm MetLife tuyển dụng cho những ai cần đến

Lỗi sai về font chữ và sai chính tả

Có lẽ bạn không biết rằng, lý do khiến CV của bạn nhanh chóng bị loại từ vòng gửi xe là do bản CV quá nhiều lỗi chính tả và font chữ. Nhà tuyển dụng chưa cần đọc đến nội dung, nhìn tổng quát bản CV và bắt gặp những lỗi cơ bản thì ứng viên đã được đánh giá là người không cẩn thận và chỉnh chu. Chính vì vậy để đảm bảo không mặc các lỗi “ngớ ngẩn”, sau khi viết xong CV hãy thực hiện rà soát lại thông tin tối thiểu 3 lần. Sau đó, kiểm tra bài đã cùng 1 font chữ chưa, cách đặt  đề mục và từ khóa có khoa học không? Rồi mới tiến hành gửi cho nhà tuyển dụng.

Một số lỗi cần tránh khác

  • Nếu bản CV được in ra có lỗi sai, tránh tẩy xóa thông tin mà hãy thực hiện chỉnh sửa lại và in ra một bản CV mới
  • Ảnh chân dung phải nghiêm túc, trang phục lịch sự, tránh để các ảnh từ quá lâu
  • Không cung cấp thông tin sai lệch hoặc cung cấp các thông tin chưa được xác thực để tránh rắc rối về sau.

Mẫu CV xin việc ngân hàng ứng tuyển “bao đậu”

Nếu ứng viên mới, không tự tin vào khả năng tự thiết kế CV của mình, vậy thì đừng bỏ lỡ các mẫu CV siêu “xịn sò” dưới đây:

Mẫu 1

Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022 - Ảnh 4

Tạo ngay CV xin việc ngân hàng

Mẫu 2

Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất 2022 - Ảnh 5

Dùng ngay mẫu CV này

Bài viết trên đây, Tìm việc bảo hiểm cùng bạn tìm hiểu về các viết CV xin việc ngân hàng vừa đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến nhà tuyển dụng. Hãy lưu ý những điều trên, thì việc tạo ra bản CV chuẩn nhất không còn là điều trăn trở. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để tìm kiếm thật nhiều cơ hội việc làm cho mình nhé. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.