Quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ công bảo hiểm xã hội

Đánh giá

Bảo hiểm xã hội là một chương trình rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, để tham gia chương trình này và được hưởng các quyền lợi từ BHXH, bạn cần phải đăng ký và nộp các thủ tục giấy tờ cần thiết. Để giúp quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ BHXH trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, các dịch vụ công bảo hiểm xã hội đã được cung cấp.

Quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ công bảo hiểm xã hội - Ảnh 1

  1. Giới thiệu về dịch vụ công bảo hiểm xã hội

Dịch vụ công bảo hiểm xã hội là các dịch vụ được cung cấp bởi cơ quan bảo hiểm xã hội tại địa phương nhằm hỗ trợ người dân trong quá trình đăng ký và sử dụng các quyền lợi từ BHXH. Các dịch vụ này bao gồm:

  • Hướng dẫn về các quy định, chính sách của BHXH
  • Hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội
  • Hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký và sử dụng các dịch vụ liên quan đến quyền lợi từ BHXH, bao gồm trợ cấp bệnh tật, trợ cấp thai sản, lương hưu, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp tai nạn lao động…
  1. Lợi ích của dịch vụ công bảo hiểm xã hội

Sử dụng dịch vụ công bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình đăng ký và sử dụng các quyền lợi từ BHXH. Các dịch vụ này được cung cấp trực tiếp bởi cơ quan BHXH tại địa phương, do đó bạn có thể yên tâm về tính chính xác và độ tin cậy của thông tin và giấy tờ được cung cấp.

  1. Cách sử dụng dịch vụ công bảo hiểm xã hội

Bạn có thể sử dụng dịch vụ công bảo hiểm xã hội bằng cách đến trực tiếp các cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến của cơ quan cso thẩm quyền

> Tham khảo ngay: Hàng nghìn việc làm hấp dẫn tại Timviec.com.vn

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.