So sánh sơ yếu lý lịch sinh viên với sơ yếu lý lịch xin việc làm

Đánh giá

Hiện nay có hai loại sơ yếu lý lịch phổ biến nhất đó là sơ yếu lý lịch sinh viên và sơ yếu lý lịch xin việc làm. Đôi khi mọi người vẫn bị nhầm lẫn. Vậy, tôi sẽ chỉ rõ hơn cho bạn bằng cách so sánh chúng nhé:

a. Giống nhau:

Sơ yếu lý lịch học sinh (sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên) và mẫu sơ yếu lý lịch xin việc làm đều là những giấy tờ có mục đích và quan trọng. Chúng dùng để khai báo các thông tin liên quan đến người làm sơ yếu lý lịch, bao gồm: Thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh, gia đình, hộ khẩu thường trú… và một số thông tin về địa chỉ liên lạc như SĐT hay địa chỉ email) và một số thông tin phụ thuộc vào mục đích làm sơ yếu lý lịch.

Cả hai loại sơ yếu lý lịch đều yêu cầu phải có ảnh chân dung của người làm (thông thường là ảnh 3×4) và có xác nhận dấu. Bố cục trong mẫu sơ yếu lý lịch của hai loại thông thường được chia ra sẽ có: Thông tin cá nhân, các thông tin về gia đình (bố mẹ, anh chị em (nếu có)).

b. Khác nhau:

Phân biệt sơ yếu lý lịch học sinh và sơ yếu lý lịch xin việc làm

Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

Thông tin khai báo trong mẫu sơ yếu sẽ ít hơn do các em còn là học sinh chưa có nhiều kinh nghiệm nên mục này thường không được đề cập

Các thông tin được coi là quan trọng là: trường, số báo danh, kết quả học tập ở cuối các cấp, điểm trung bình các môn học, các điểm thưởng, xếp loại học sinh…

Sơ yếu lý lịch xin việc làm

Thông tin khai báo nhiều hơn: thông thường sẽ thêm các kinh nghiệm làm việc và các thông tin về quá trình học tập ở đại học/cao đẳng.

Không nhất thiết phải có các thông tin quan trọng của một mẫu sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên, thay vào đó nhấn mạnh mục đích, mục tiêu, định hướng nghề nghiệp

Tham khảo thêm: Việc làm thêm tại nhà không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn giúp bạn phát triển các kỹ năng như quản lý thời gian, tự chủ và sáng tạo. Hãy truy cập vào các trang web tìm kiếm việc làm thêm tại nhà để tìm kiếm các cơ hội phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.