Bảo hiểm thương mại và những lợi ích mang lại mà khách hàng cần biết

5 (100%) 2 Đánh giá

Trong lĩnh vực bảo hiểm, ngoài bảo hiểm nhân thọ và xã hội thì bảo hiểm thương mại đang là loại hình được nhiều công ty, khách hàng lựa chọn.

Bảo hiểm thương mại (BHTM) là gì?

Bảo hiểm thương mại là hình thức nhằm mục đích chính là thu lợi nhuận. Các doanh nghiệp dựa trên các hợp đồng bảo hiểm mà tạo ra. Để được hưởng đầy đủ các quyền lợi và duy trì bảo hiểm thì người tham gia sẽ phải đóng một khoản phí cố định đều đặn theo như trong hợp đồng thỏa thuận như theo tháng, quý, năm. Trong thời gian tham gia bảo hiểm, nếu người được bảo hiểm gặp bất cứ rủi ro nào đúng như trong điều khoản thỏa thuận thì sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường đúng quy định.

Bảo hiểm thương mại và những lợi ích mang lại mà khách hàng cần biết - Ảnh 1
Bảo hiểm thương mại là gì. Nguồn ảnh Internet

Các lợi ích của bảo hiểm thương mại

Với các cá nhân đơn lẻ

Với trường hợp này, các khách hàng tham gia bảo hiểm thương mại khi gặp sự cố hay rủi ro về tai nạn, bệnh tật như các khoản chi phí viện phí, điều trị … sẽ được bên công ty bảo hiểm hỗ trợ về mặt tài chính để giải quyết các vấn đề.

Với các doanh nghiệp

Việc làm ăn kinh doanh của các doanh nghiệp đôi khi cũng khó tránh khỏi những rủi ro. Để giảm thiểu cho vấn đề này, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tham gia BHTM với một khoản phí nhất định như một phương án an toàn và thiết thực. Ngay cả khi “tai nạn” bất ngờ xảy ra chăng nữa thì doanh nghiệp cũng có phương án giải quyết nhanh chóng các trường hợp, không làm gián đoạn đến công việc sản xuất hay kinh doanh.

Bảo hiểm thương mại và những lợi ích mang lại mà khách hàng cần biết - Ảnh 2
Lợi ích của BHTM với các doanh nghiệp. Nguồn ảnh Internet

Với ngân hàng thương mại

Bảo hiểm thương mại giúp các ngân hàng chủ động hơn trong vấn đề tín dụng cho khách hàng của họ. Nói cách khác, BHTM chính là lựa chọn tối ưu để ngân hàng bảo đảm về vấn đề chi trả vốn cho doanh nghiệp khi gặp sự cố về rủi ro phát sinh.

► Tham khảo ngay: Thông tin tuyển nhân viên marketing HOT thu hút hàng ngàn ứng viên đăng ký ứng tuyển.

Các loại hình BHTM 

Trên thị trường bảo hiểm hiện nay thì BHTM đang hoạt động dưới 3 hình thức loại hình chính: bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm tài sản và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm thương mại và những lợi ích mang lại mà khách hàng cần biết - Ảnh 3
Các loại hình BHTM. Nguồn ảnh Internet

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Hình thức bảo hiểm này bắt buộc người dân tham gia dưới quy định của nhà nước. Khi gây ra những tổn thất, thiệt hại do hành vi thì người tham gia bảo hiểm sẽ phải đứng ra bồi thường cho bên thứ 3. Hình thức bảo hiểm này thường thấy ở bảo hiểm ô tô và xe máy bắt buộc.

Bảo hiểm tài sản

Đối tượng được bảo hiểm ở đây là tài sản khi gặp các tai nạn, rủi ro như bị hủy hoại hay mất mát. Các công ty bảo hiểm sẽ dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng và mức độ thiệt hại của tài sản để bồi thường phù hợp.

Bảo hiểm y tế

Đối tượng chính ở đây là về sức khỏe, tính mạng con người. Một khi đã đóng phí bảo hiểm thì người tham gia bảo hiểm nếu gặp tai nạn tới tính mạng hay sức khỏe thì bản thân họ hoặc người được thụ hưởng theo chỉ định của người tham gia bảo hiểm sẽ nhận được một số tiền bồi thường do công ty bảo hiểm chi trả. Bảo hiểm y tế ở đây có thể là là bảo hiểm nhân thọ.

>> Xem thêm: Tạo CV quản trị kinh doanh ấn tượng giúp nhà tuyển dụng đánh giá về sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của ứng viên

Cách thức hoạt động của bảo hiểm thương mại

Giống như các loại hình bảo hiểm khác, bảo hiểm thương mại được hình thành do sự tham gia của nhiều người. Họ lấy số đông để bù cho số ít những người gặp trường hợp không may với một mức phí đúng như trong hợp đồng cam kết. Các nhiều người tham gia thì mức phí bảo hiểm cũng sẽ dần thấp đi. Nếu trong thời gian tham gia bảo hiểm, người được bảo hiểm không gặp bất cứ rủi ro, bất trắc nào thì họ sẽ được công ty bảo hiểm hoàn trả lại số tiền đã tham gia tích góp.

Những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn hiểu thêm về bảo hiểm thương mại. Hi vọng bạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất trước khi quyết định tham gia hay từ chối.

>> Đọc thêm: Tạo mẫu CV cho nhân viên kinh doanh với các thông tin đầy đủ và cần thiết nhất

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.