Quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm hiệu quả nhất

5 (100%) 2 Đánh giá

Với những ai đang có ý định theo đuổi ngành bảo hiểm ở vị trí trưởng nhóm kinh doanh thì không thể bỏ qua quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm. Việc nắm rõ quy trình sẽ giúp bạn tự tin, chủ động trước khi ứng tuyển và tăng cơ hội thành công cho bản thân.

Có thể nói mỗi công ty, doanh nghiệp bảo hiểm đều sẽ có những quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm riêng để chọn ra những ứng viên tiềm năng, phù hợp cho công ty của mình. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tìm Việc Bảo Hiểm thì các bước tuyển dụng nhân sự trưởng nhóm kinh doanh vẫn theo chuẩn các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Trong quy trình tuyển dụng nhân lực thì đây được xem là bước mở màn. Ở bước này, các công ty bảo hiểm sẽ lên kế hoạch cụ thể về ngân sách, thời gian, đội ngũ tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh. Kèm theo đó là đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá ứng viên thích hợp cho vị trí này.

Bước 2: Thông báo tuyển dụng

Quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm hiệu quả nhất - Ảnh 1
Thông báo tuyển dụng

Qúa trình tuyển dụng sau khi thực hiện đầy đủ sẽ bước qua phần thông báo tuyển dụng qua nhiều nguồn như trang web chính của công ty, các trang đăng tin tuyển dụng, mạng xã hội … Trong thông báo tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm cần nêu rõ mô tả công việc, số lượng cần tuyển, quyền lợi được hưởng, yêu cầu công việc, hồ sơ.

► Xem ngay các trang web tuyển dụng uy tín cho doanh nghiệp tìm ứng viên

Bước 3: Nhận và xử lý hồ sơ

Sau khi đăng thông báo sẽ có rất nhiều hồ sơ xin việc của ứng viên gửi về công ty bảo hiểm bằng cả bản mềm và bản cứng. Công ty cần có khâu chọn lọc hồ sơ để lọc ra các hồ sơ không phù hợp do ứng viên gửi không đúng yêu cầu tuyển dụng trước đó.

Bước 4: Phỏng vấn sơ bộ và kiểm tra

Vòng phỏng vấn sơ bộ vị trí trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm sẽ được diễn ra sau khi công ty đã chọn ra những hồ sơ phù hợp bằng cách liên lạc với ứng viên qua điện thoại hoặc hẹn phỏng vấn trực tiếp. Thông qua vòng này, các ứng viên không đủ yêu cầu sẽ tiếp tục bị loại.

Quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm hiệu quả nhất - Ảnh 2
Phỏng vấn sơ bộ và kiểm tra

Bên cạnh đó, các bài kiểm tra đánh giá trình độ, tư duy, khả năng tin học và ngoại ngữ liên quan đến ngành bảo hiểm sẽ được công ty đưa ra. Đây là cách để họ xác định và chọn ra những ứng viên phù hợp.

Bước 5: Phỏng vấn tuyển chọn

Tại quy trình phỏng vấn này, ứng viên sẽ nhận được các câu hỏi từ công ty bảo hiểm nhằm đánh giá và xem xét dưới nhiều góc độ khác nhau với các thông tin từ tính cách, trình độ có thực sự phù hợp với trách nhiệm vị trí trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm hay không? Ngoài ra, đây cũng là lúc để công ty và ứng viên đưa ra các thỏa thuận về thu nhập, thời gian làm việc, giải đáp các thắc mắc dành cho ứng viên …

Bước 6: Thử việc

Với những ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn sẽ có cơ hội trải qua thời gian thử việc ở công ty bảo hiểm. Đây chính là thời gian ứng viên chứng minh cho công ty bảo hiểm thấy khả năng bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bởi lẽ, có nhiều người có thể giỏi về mặt lý thuyết nhưng lại gặp trở ngại khi bắt tay vào làm việc. Các công ty thường sẽ theo dõi chặt chẽ nên hãy làm việc hết khả năng của mình nhé.

► Thông tin viec lam Hung Yen mới nhất cho ứng viên quan tâm

Bước 7: Quyết định tuyển dụng

Đây chính là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm. Để trải qua các bước trong quy trình tuyển chọn nhân sự trên là quãng thời gian không hề ngắn, công ty bảo hiểm cũng đã có thể đánh giá rõ hơn về năng lực ứng viên trước khi đưa ra quyết định tuyển chọn với những ứng viên đáp ứng được các yêu cầu và trúng tuyển. Họ sẽ trở thành nhân viên công ty sau khi nhận được thông báo chính thức. Ký kết hợp đồng giữa hai bên chính là việc cuối cùng kết thúc quá trình tuyển dụng.

Quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm hiệu quả nhất - Ảnh 3
Quyết định tuyển dụng

Quy trình tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bảo hiểm là việc mất rất nhiều thời gian và vô cùng phức tạp thì mới có thể chọn ra ứng viên phù hợp. Tìm Việc Bảo Hiểm mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hình dung rõ hơn trước khi lựa chọn quyết định việc làm bảo hiểm này.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.