Những điều cần biết để làm nổi bật sơ yếu lý lịch tự thuật

Đánh giá

Sơ yếu lý lịch tự thuật (hay còn gọi là CV tự thuật) là một bản tóm tắt về bản thân của bạn, với mục đích giới thiệu và tìm kiếm việc làm hoặc cơ hội học tập. Đây là một phần quan trọng trong quá trình xin việc hoặc nộp đơn học bổng, và viết một bản sơ yếu lý lịch tự thuật tốt có thể giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên khác.

Những điều cần biết để làm nổi bật sơ yếu lý lịch tự thuật - Ảnh 1
sơ yếu lý lịch tự thuật

Để viết một bản sơ yếu lý lịch tự thuật tốt, bạn cần có một số kỹ năng và quan điểm cơ bản như sau:

  1. Thông tin cá nhân: Bạn cần bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và email để nhà tuyển dụng hoặc cơ hội tuyển sinh có thể liên hệ với bạn dễ dàng.
  2. Mục tiêu nghề nghiệp: Bạn nên nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình, ví dụ như muốn tìm việc làm ở một vị trí nhất định hoặc học một ngành nghề cụ thể. Điều này giúp người đọc hiểu rõ hơn về mục đích của bạn và có thể giúp bạn được tìm kiếm các cơ hội phù hợp hơn.
  3. Tóm tắt kinh nghiệm: Bạn nên liệt kê những kinh nghiệm làm việc hoặc học tập của mình, bắt đầu từ những năm gần đây nhất và điều chỉnh độ dài theo sự phù hợp. Bạn nên sử dụng các mục tiêu hoặc lời nhận xét để tóm tắt một cách ngắn gọn và súc tích.
  4. Trình độ học vấn: Bạn nên liệt kê tất cả các trường học mà bạn đã tốt nghiệp và bất kỳ chứng chỉ hoặc bằng cấp nào bạn có. Bạn cũng nên liệt kê các khóa học hoặc đào tạo chuyên môn khác mà bạn đã tham gia.
  5. Kỹ năng và thành tựu: Bạn nên liệt kê tất cả các kỹ năng mềm và mạnh mẽ mà bạn có, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về sơ yếu lý lịch của cá nhân khi đi xin việc. Bạn có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn miễn phí mà chúng tôi cung cấp phía trên để có một bản hiện hành đầy đủ và chính xác nhất.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.