Bảo hiểm có làm việc thứ 7 không? Quyền lợi của nhân viên bảo hiểm?

5 (100%) 1 vote

Dù không có liên quan đến tuyển dụng bảo hiểm nhưng “Bảo hiểm có làm việc thứ 7 không” là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều đó.

Nghề bảo hiểm trong những năm gần đây đang nổi lên như là một trong những ngành nghề được rất nhiều người quan tâm đến, số lượng sinh viên theo học ngành này năm sau luôn tăng hơn năm trước. Có lẽ cũng bởi công việc này hiện nay đang đem lại những đãi ngộ đặc biệt tốt cùng với môi trường làm việc khá lý tưởng đã khiến nhiều người không thể cưỡng lại được sức hút của nó. Và nếu như bạn cũng đang quan tâm đến những quyền lợi cũng như chính sách đãi ngộ của ngành bảo hiểm chung hiện nay thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu thêm về những quyền lợi của nhân viên bảo khi theo làm ngành này nhé!

Bảo hiểm là gì? 

Trước khi đề cập vấn đề đến quyền lợi thì có lẽ chúng ta nên ôn lại một chút về quá khứ để có thể hiểu rõ được bảo hiểm là gì và cơ hội việc làm ngành bảo hiểm hiện nay nhé;

Bảo hiểm nếu như những ai chưa biết thì có thể hiểu rằng bảo hiểm chính là những quan hệ kinh tế, được gắn với quá trình hình thành cũng như sử dụng các quỹ tập trung, nguồn quỹ này thường dùng để xử lý các rủi ro, biến cố ngoài ý muốn, bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm cho quả trình tái sản xuất, để cuộc sống xã hội được diễn ra một cách bình thường, bảo hiểm có thể được định nghĩa ngắn gọn là phương pháp chia sẻ rủi ro, của một cá nhan hay một nhóm người dành cho cả cộng đồng, điều này sẽ được thực hiện bằng cách những người tham gia bảo hiểm sẽ đóng tiền vào một quỹ chung và chính từ quỹ chung đó, số tiền này sẽ đươc dùng để chia sẻ và bù đắp cho những người gặp phải những rủi ro như tai nạn, ốm đau bệnh tật, hoặc thất nghiệp, và cũng phải là thành viên trong hội.

Bảo hiểm có làm việc thứ 7 không? Quyền lợi của nhân viên bảo hiểm? - Ảnh 1
bảo hiểm là gì, cơ hội việc làm của ngành bảo hiểm

Bảo hiểm chính là một cách thức trong quản trị rủi ro, và nằm trong những nhóm biện pháp tài trợ, khi xảy ra rủi ro, bảo hiểm sẽ được sử dụng khi xảy ra những vấn đề có thể gây ra tổn thất, và thường đó sẽ là những tổn thất về tính mạng, sức khỏe và tài chính. Bảo hiểm được xem như là một cách chuyển đổi rủi ro bắt đầu từ một cá nhân sang đến cộng đồng, thông qua chính khoản chi phí bảo hiểm. Mua bảo hiểm đối với mỗi cá nhân ngoài xã hội hiện nay được xem như là hình thức mua sự an tâm, để đổi lấy sự không chắc chắn khi có thể xảy ra thiệt hại bằng sự chắc chắn khi có thể được bù đắp những thiệt hại rủi ro đó bằng tài chính.

Qua đây mọi người có thể hiểu bảo hiểm chính là một quỹ kinh tế, sẽ được luân chuyển để giúp đỡ những thành viên gặp phải những rủi ro trong cuộc sống, như tai nạn, ốm đau, hay thất nghiệp. Bảo hiểm được duy trì và hoạt động bằng cách mỗi thành viên khi tham gia vào hệ thống bảo hiểm sẽ phải đóng quý định kỳ để có thể được duy trì quyền lợi của mình từ chính những cơ quan bảo hiểm đó.

Tiếp theo về cơ hội việc làm của ngành bảo hiểm, từ những khái niệm đã được nêu ra ở trên, bộ máy hoạt động của các quỹ bảo hiểm sẽ luôn được duy trì nhờ từ chính nguồn vốn của các hội viên. Ta có thể thấy hệ thống bảo bảo hiểm là một hệ thống hoạt động có sự ổn định cao, và chính từ lẽ đó ngành bảo hiểm luôn đem lại cơ hội việc làm lớn cho người lao động, ước tính mỗi năm, bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn có nhu cầu tuyền mới cả nghìn nhân viên cán bộ, để đáp ứng được nhu cầu công việc, những ứng viên được tuyển chọn đều phải có trình độ chuyên như tốt nghiệp đại học, ngành bảo hiểm, với những vị trí cao đòi hỏi nhiều kỹ năng khi làm việc thì kinh nghiệm cũng sẽ là một yếu tố bắt buộc phải có.

Chưa kế ứng viên còn có thể có những lựa chọn khác như những Công ty bảo hiểm đến từ nước ngoài, hiện nay cũng đang du nhập rất nhiều vào Việt Nam, với những thương hiệu bảo hiểm quốc tế lớn, đã khẳng định được tên tuổi và uy tín của mình đối với khách hàng thì làm việc tại đây cũng là những lựa chọn không tồi, vì công ty nước ngoài nên đừng ngạc nhiên nếu mức thu nhập của những nhân viên làm tại đây nhỉnh hơn só với những doanh nghiệp khác.

Tham khảo nhanh: Chuyên trang tuyển dụng Đà Nẵng với hàng ngàn việc làm lương hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng uy tín

Nhân viên bảo hiểm có phải làm việc vào thứ 7 không, quyền lợi của những nhân viên ngành bảo hiểm ra sao?

Đây là câu hỏi hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ứng viên cần việc làm đang có ý định gia nhập nghành bảo hiểm, bởi quyền lợi sát sườn chính là yếu tố rất quan trọng để ứng viên quyết định công việc có phù hợp với bản thân hay không, vậy sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chế độ đãi ngộ, cũng như lương bổng mà ứng viên ngành bảo hiểm có thể nhận được sau khi đi làm nhé!

Bảo hiểm có làm việc thứ 7 không? Quyền lợi của nhân viên bảo hiểm? - Ảnh 2
Chính sách đãi ngộ của nhân viên bảo hiểm

Hiện nay, bảo hiểm xã hội Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước, vẫn duy trì việc làm vào sáng thứ 7 hàng tuân, điều này giúp giải quyết được một số lượng lớn công việc nên cấp trên đã ra chỉ thị yêu cầu các cơ quản bảo hiểm xã hội ở các tỉnh thành phố, nghiêm túc hoạt động việc làm hành chính vào sáng thứ 7 tại tất cả các cơ quan từ những cấp quận huyện thị xã.

Việc phân công cán bộ, viên chức làm việc sáng thứ Bảy hằng tuần cần chủ động, linh hoạt, phù hợp việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho nhân dân tại địa phương.

Việc tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy phải được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin, truyền thông và niêm yết tại trụ sở để người dân biết, liên hệ công việc. Công chức làm việc sáng thứ Bảy được bố trí nghỉ bù, đảm bảo làm việc đủ 40 giờ/tuần. Nếu không thể bố trí nghỉ bù thì được thanh toán tiền lương làm thêm giờ theo quy định.

Bảo hiểm có làm việc thứ 7 không? Quyền lợi của nhân viên bảo hiểm? - Ảnh 3
Ngành bảo hiểm là đem lại nhiều cơ hội việc làm

Về mặt lương bổng, ngành bảo hiểm hiện nay chia ra rất nhiều hình thức với từng vị trí làm việc riêng, vậy nên lương bổng dành cho nhân viên sẽ có những mức khác nhau, có thể một số bộ phận lương sẽ cao hơn hẳn những bộ khác, tuy nhiên lương thưởng đều dựa trên chính sức lao động, người có khả năng làm được những công việc quan trọng thì tất nhiên lương cũng sẽ khác, vậy nên bạn cũng đừng quá bận tâm về điều này.

Với mức lương dao động từ 6 cho đến 8 triệu đồng 1 người một tháng kèm theo đó có thể là các khoản phụ cấp hoàn toàn là mức có thể chấp nhận được đối với những nhân viên bảo của bảo hiểm xã hội. Ngoài mức lương ở những công ty bảo hiểm tư nhân có thể sao cao hơn, dao đông từ 8 cho đến 10 triệu tùy từng vị trí có thể chênh lệch cũng là một điều mà những ứng viên  nên lưu tâm khi bắt đầu tìm việc làm bảo hiểm.

Tùy vào doanh nghiệp sẽ có từng mãi đãi ngộ riêng, nhưng nhìn chung thì mọi công ty bảo hiểm đều có những chế độ cơ bản cho cán bộ công nhân viên của mình nên bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề này, ngoài ra với đặc thù công việc sẽ có những công ty có những mức chế độ đặc biệt dành cho nhân viên, như thưởng theo thành tích, hoặc cũng có thể là chi ân cho lòng tận tâm gắn bó của bạn.

Qua đây chúng ta có thể thấy thị trường việc làm ngành bảo hiểm đang rất sôi động, điều này sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho nhiều ứng viên tìm kiếm việc làm. Với mức đãi ngộ khá tốt nếu như bạn cũng đang có ý định theo nghề thì hãy nhanh chóng quyết định và tìm nơi cống hiến phù hợp để có thể yên tâm xây dựng sự nghiệp cho bản thân, chúc các bạn tìm việc thành công!

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc ngân hàng chuẩn nhất

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.