Quy trình tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife gồm các bước nào?

5 (100%) 2 Đánh giá

Với các công ty bảo hiểm Manulife thì khâu tuyển dụng nhân viên để chọn ra người có năng lực và phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh bảo hiểm luôn được coi trọng. Và để cho việc tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife đạt kết quả đúng như kì vọng thì yê cầu quy trình tuyển dụng cần được chuẩn bị cẩn thận các bước. Và để biết quy trình tuyển dụng của Manulife gồm những bước nào thì hãy cùng Tìm Việc Bảo Hiểm theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Bước 1: Nắm rõ vị trí cần tuyển dụng

Trong quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh bảo hiểm Manulife thì đây được xem là bước đầu tiên. Công ty cần nắm rõ nhu cầu hiện tại để cho việc tuyển chọn đạt kết quả như kỳ vọng. Dưới đây là một số câu hỏi mà công ty bảo hiểm cần đưa ra nhằm đánh giá đúng mục tiêu tuyển dụng:

  • Số lượng nhân viên cần bổ sung cho vị trí nhân viên kinh doanh bảo hiểm là bao nhiêu?
  • Cần bao nhiêu thời gian để tuyển nhân viên kinh doanh bảo hiểm?
  • Vị trí tuyển dụng này có yêu cầu gì đặc biệt không?
Quy trình tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife gồm các bước nào? - Ảnh 1
Nắm rõ vị trí cần tuyển dụng

Tùy theo mỗi chi nhánh hoạt động của công ty mà nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh bảo hiểm cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như:

  • Tại trụ sở chính: Việc đảm nhận quy trình tuyển dụng sẽ do bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm xử lý. Phòng kinh doanh khi cần tuyển thêm nhân sự sẽ báo với phòng nhân sự để lên kế hoạch tuyển dụng.
  • Tại các chi nhanh nhỏ: Do quy mô hoạt động không lớn nên quy trình tuyển dụng sẽ do trưởng phòng kinh doanh trực tiếp tuyển chọn khi có nhu cầu và trình cấp trên xét duyệt

► Xem ngay thông tin việc làm Hưng Yên mới nhất, lương thưởng hấp dẫn

Bước 2: Đăng tin tuyển dụng

Khi đã xác định rõ số lượng tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm thì công ty Manulife sẽ tiến hành chuẩn bị và đăng tuyển. Trong tin đăng tuyển dụng sẽ đề cập rõ vị trí tuyển dụng cũng như mô tả công việc và các yêu cầu đi kèm, các thông tin về doanh nghiệp để ứng viên có thể chủ động liên lạc và gửi hồ sơ ứng tuyển.

Nhờ sự phát triển của mạng xã hội cũng như công nghệ thông tin mà việc đăng tuyển của công ty Manulife cũng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Công ty có thể chọn các trang đăng tin tuyển dụng chất lượng, uy tín để tìm kiếm ứng viên thích hợp.

Bước 3: Tiếp nhận và lọc hồ sơ

Quy trình tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife gồm các bước nào? - Ảnh 2
Tiếp nhận và lọc hồ sơ

Công ty bảo hiểm Manulife sẽ tiếp nhận các hồ sơ ứng tuyển sau khi đăng thông báo tuyển dụng. Hồ sơ có thể là bản cứng hoặc bản mềm tùy theo yêu cầu mà công ty đưa ra khi đăng tuyển kinh doanh bảo hiểm. Nhân viên bộ phận nhân sự hoặc các trưởng phòng sẽ tiến hành tập hợp và lọc ra những ứng viên tìm việc bảo hiểm đáp ứng gần nhất các yêu cầu tuyển dụng mà công ty đưa ra để bước vào vòng phỏng vấn.

Bước 4: Phỏng vấn

Khi đã lọc được những hồ sơ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì công ty sẽ gửi thư qua email hoặc liên lạc qua điện thoại để mời phỏng vấn. Trong suốt buổi phỏng vấn, các câu hỏi đưa ra sẽ xoay quanh cách xử lý tình huống cũng như đánh giá trình độ, năng lực ứng viên có phù hợp vị trí nhân viên kinh doanh bảo hiểm hay không? Kèm theo đó là các câu hỏi về kỹ năng mềm cũng như cung cấp thông tin để ứng viên hiểu thêm nội quy và các yêu cầu cụ thể cho vị trí cần tuyển.

Bước 5: Thử việc

Sau khi đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn thì các ứng viên sẽ nhận được thư mời vào thời gian thử việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm ở công ty Manulife. Để tránh lãng phí thời gian và ngân sách tuyển dụng thì công ty thường sẽ chọn nhiều hơn số lượng ứng viên phù hợp để phòng trường hợp ứng viên nghỉ việc khi cảm thấy công việc không phù hợp hoặc không hứng thú tiếp tục.

Quy trình tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife gồm các bước nào? - Ảnh 3
Thử việc

Đây là khoảng thời gian ứng viên thể hiện trình độ, năng lực bản thân cho nhà tuyển dụng thấy. Công ty cũng sẽ luôn theo sát cách làm việc của ứng viên để chọn ra những gương mặt phù hợp nhất.

Bước 6: Tuyển dụng chính thức

Khi thời gian thử việc kết thúc, công ty sẽ tổng kết và chọn ra ứng viên thực sự phù hợp với vị trí tuyển nhân viên kinh doanh bảo hiểm Manulife. Các ứng viên này sẽ được công ty ký kết hợp đồng và chính thức trở thành nhân viên kinh doanh. Công ty Manulife lúc này sẽ có trách nhiệm nêu rõ các quyền lợi, phúc lợi, lương mà nhân viên sẽ được nhận khi làm việc tại đây, đồng thời giải đáp các thắc mắc cho nhân viên mới (nếu có).

Bài viết trên đây là toàn bộ quy trình tuyển dụng kinh doanh bảo hiểm Manulife. Thông qua quy trình này có thể giúp các công ty bảo hiểm cũng như ứng viên có thể chủ động lựa chọn hình thức tuyển dụng phù hợp để đạt được mục tiêu việc làm bảo hiểm đề ra nhé.

► Tham khảo cách đăng tin tuyển dụng ứng viên hiệu quả cho doanh nghiệp

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.