Ưu nhược điểm khi làm Freelancer là gì?

Đánh giá

Ưu điểm của Freelancer

Ưu điểm của làm Freelancer là gì?

  • Freelancer có thể hoàn thành công việc bán thời gian xung quanh các công việc chính đang tạo thu nhập chính, đó là một cách để tạo thêm thu nhập của freelancer tùy vào sức lực và năng lực của mỗi người.
  • Freelancer không yêu cầu bạn một khoản phí để bắt đầu, bạn chỉ cần có kỹ năng và thiết bị để thực hiện loại công việc này.
  • Bạn có thể bắt đầu nhanh chóng. Ngay khi tìm thấy một khách hàng, freelancer có thể bắt đầu công việc và thương lượng giá cả ngay lập tức.
  • Nó cho phép sự độc lập cao so với những loại công việc toàn thời gian khác.
  • Làm nghề Freelancer thường linh hoạt về mặt thời gian và cho phép bạn làm việc bán thời gian hoặc có thể làm việc sau khi giờ làm việc chính kết thúc.

>>> Xem thêm: Mức lương hấp dẫn của Content Marketing tại Việt Nam cập nhật 2023

Khó khăn của nghề Freelance

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng nghề Freelance cũng có nhiều khó khăn mà bạn cần phải đối mặt:

Khó khăn trong tìm dự án

Doanh nghiệp sẽ rất khó giao dự án cho bạn nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Bạn hãy bắt đầu với những dự án nhỏ để lấy kinh nghiệm và dần chứng tỏ bản thân mình thay vì những dự án lớn xa vời. Như vậy sẽ đảm bảo cho cuộc sống của bạn, cũng giúp bạn tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Nếu công việc dễ, cạnh tranh sẽ rất lớn

Trong bất kì lĩnh vực nào không thể tránh khỏi cạnh tranh. Kiếm tiền Freelancer cũng thế dù cho đây là ngành nghề mới và có nhiều cơ hội phát triển đi chăng nữa. Nếu bạn chọn công việc đơn giản như tăng like, dịch thuật… đồng nghĩa với việc đối thủ cũng làm giống bạn. Thậm chí bạn còn bị cạnh tranh ở rất nhiều khía cạnh. Có rất nhiều người có thể làm tốt hơn với giá cả thấp hơn bạn. Vì thế bạn phải có nỗ lực phát triển bản thân, đột phá hơn trong công việc thì về lâu dài bạn mới có nhiều khách hàng và bước đi vững chắc trên con đường của Freelancer chuyên nghiệp.

Thu nhập không ổn định

Được tự do, linh hoạt về thời gian, mức thu nhập hấp dẫn nhưng freelancer lại không có mức thu nhập ổn định hàng tháng. Sẽ có tháng bạn có nhiều dự án đếm không xuể những có tháng lại không có việc để làm. Bấp bênh về thu nhập dễ khiến nhiều người chán nản và muốn bỏ nghề. Vì vậy, công việc này không phù hợp với những người đã có gia đình hay đang ở độ tuổi trung niên cần có sự ổn định trong công việc.

Ưu nhược điểm khi làm Freelancer là gì? - Ảnh 1

Ưu nhược điểm khi làm freelancer là gì ?

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.