Những kỹ năng cần có ở một nhân viên kinh doanh

Đánh giá

Vậy để đáp ứng những yêu cầu của công việc, một nhân viên kinh doanh cần trang bị cho bản thân những kỹ năng gì?

Kỹ năng giao tiếp

Chắc chắn đây là một kỹ năng rất cần thiết cho những ai làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và NVKD nói riêng.

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đàm phán với khách hàng, dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng.

Những bạn kinh doanh tốt sẽ có kỹ năng giao tiếp tốt.

Những kỹ năng cần có ở một nhân viên kinh doanh - Ảnh 1
Những nhân viên kinh doanh tốt sẽ có kỹ năng giao tiếp tốt

Vốn hiểu biết, khả năng nắm bắt tốt

Bạn cần có một vốn hiểu biết nhất định về các vấn đề xã hội cơ bản. Đối với những kiến thức liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ cần có vốn hiểu biết sâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần có khả năng nắm bắt cảm xúc để có thể dẫn dắt và thuyết phục được khách hàng. Kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn nhận ra khách hàng đang gặp khó khăn gì khi ra quyết định mua hàng.

Kỹ năng nghiên cứu – chuẩn bị

Bạn sẽ cần phải nghiên cứu, chuẩn bị trước những tài liệu, thông tin cần thiết để gặp gỡ và thuyết phục khách hàng.

Kỹ năng hợp tác

Sự kết nối, hợp tác là một điều cần thiết khi bạn là một NVKD. Mở rộng network sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn.

Đảm bảo hình ảnh chỉnh chu, gọn gàng

Vẻ ngoài ưa nhìn, chỉnh chu sẽ là điểm cộng cho bạn đối với khách hàng. Nếu bạn là người có nụ cười đầy năng lượng, hãy tận dụng nó, đây sẽ lợi thế giúp bạn tạo được sự thân thiện với khách hàng.

Chịu được áp lực lớn

NVKD chính là những nhân sự phải chịu nhiều áp lực đến từ KPI, doanh số, áp lực từ phía khách hàng. Do đó, đây cũng sẽ một kỹ năng bạn cần rèn luyện cho mình.

Tiêu chí đánh giá nhân viên kinh doanh

Để đánh giá NVKD, các doanh nghiệp, công ty thường dựa vào những tiêu chí sai:

  • Thái độ làm việc: Tính trung thực, sự nhiệt tình, thái độ đối với cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng, tính cầu tiến, tính kỷ luật.
  • Năng lực làm việc: Mức độ làm việc, mức độ hoàn thành công việc, tư duy trong công việc, sự phát triển trong công việc.

Trên đây là những thông tin cần thiết về vị trí Nhân viên kinh doanh. Bạn có thể cập nhật nhiều bản CV nhân viên kinh doanh được thiết kế và trình bày đẹp mắt, hợp lý và đầy đủ thông tin trên TopCV.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.