Một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch

Đánh giá

Để có một bản sơ yếu lý lịch xin việc đẹp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bên cạnh việc điền chính xác các thông tin, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đảm bảo tính rõ ràng, dễ hiểu

Bản sơ yếu tự thuật là loại giấy tờ sẽ được nhà tuyển dụng mở ra đầu tiên khi nhận hồ sơ ứng viên. Do đó, trước hết về hình thức, bản sơ yếu cần rõ ràng, dễ hiểu. Bạn nên chọn lọc thông tin để đưa vào bản sơ yếu để tránh dài dòng.

Một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch - Ảnh 1

  • Tóm tắt kinh nghiệm làm việc

Ở mục này, bạn cần viết ngắn gọn nhưng vẫn đủ thông tin về những kinh nghiệm đã học hỏi được ở các vị trí mình đã làm liên quan đến vị trí ứng tuyển. Đặc biệt, nếu đã đạt được thành tựu gì trong quá khứ thì cũng nêu ngắn gọn.

  • Ảnh thẻ đẹp, chữ dễ đọc: Đây là điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi xem hồ sơ.

  • Đừng quên công chứng sơ yếu lý lịch: Đây là yêu cầu quan trọng để nhà tuyển dụng xác thực thông tin bạn khai trong bản sơ yếu trên. Do đó, kể cả khi nhà tuyển dụng không yêu cầu, bạn cũng nên thực hiện công chứng để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Trên đây là một số nội dung liên quan đến sơ yếu lý lịch mà bạn có thể tham khảo. BHXH điện tử eBH hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hoàn thiện bản sơ yếu lý lịch cho bản thân để tìm kiếm công việc như ý.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.