Lương ngân hàng có thực sự cao?

Đánh giá

Đối với một ngành nghề HOt như ngân hàng, lương và các chế độ, chính sách phúc lợi là những vấn đề đặc biệt được quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người làm trong ngành. Ngành nghề này được đánh giá là công việc đem lại nguồn thu nhập cao cho người lao động. Tuy nhiên điều này có đúng?

Lương ngân hàng hiện nay bao nhiêu?

Theo thống kê từ các trang tuyển dụng hàng đầu hiện nay, lương ngân hàng ở vị trí nhân viên trung bình dao động quanh mức 16 triệu đồng mỗi tháng. Con số này là khá cao so với nhiều ngành nghề khác hiện tại. Tuy nhiên mức thu nhập này không phải là thu nhập chung của tất cả các vị trí trong ngành ngân hàng. Đối với mỗi một vị trí công việc khác nhau, mức lương chi trả cho công việc đó cũng khác nhau. Bên cạnh đó, mức lương còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của doanh nghiệp, của ngân hàng đó, cũng như các quy định, chính sách mà doanh nghiệp đó áp dụng. Vì vậy mà lương của các nhân viên ngân hàng có thể thấp hơn hoặc cao hơn con số trung bình này là điều dễ hiểu.

Lương ngân hàng có thực sự cao? - Ảnh 1

Nhân viên ngân hàng không chỉ có mức lương hàng tháng cao mà mỗi dịp lễ tết, tiền thưởng tại các đơn vị này cũng rất lớn. Họ có thể nhận được mức thưởng lên đến vài tháng lương. Cùng với đó môi trường làm việc tại các ngân hàng cũng rất năng động, người làm việc được tiếp xúc với nhiều nghiệp vụ hay tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, từ đó có thể rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng khác nhau, phát triển bản thân tốt hơn. Vì vậy mà rất nhiều người muốn bước chân vào ngành nghề này.

Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm PT là gì? Mức lương nghề PT hiện nay

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.