Nhà tuyển dụng cần lưu ý gì trước khi tuyển dụng nhân viên bán hàng

Đánh giá

Để đạt được hiệu quả tốt nhất sau mỗi đợt tuyển dụng bán hàng, các nhà tuyển dụng cần cân nhắc các yếu tố sau đây:

Về hình mẫu nhân viên bán hàng phù hợp với doanh nghiệp

Quá trình chọn ứng viên, nhà tuyển dụng nên lựa chọn các ứng viên phù hợp với đơn vị chứ không nên chỉ lựa chọn ứng viên chuyên nghiệp.Bởi cái mà doanh nghiệp cần là sự đáp ứng của ứng viên đó với công việc cũng như những thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp đã ký kết. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có mức ngân sách cho một nhân viên bán hàng cố định thì việc một nhân viên chuyên nghiệp yêu cầu mức lương cao hơn thì doanh nghiệp của bạn sẽ không thể đáp ứng. Do vậy bạn cần cân bằng giữa yếu tố lương và năng lực công việc của người đó.

Nhà tuyển dụng cần lưu ý gì trước khi tuyển dụng nhân viên bán hàng - Ảnh 1

Mức lương trả cho nhân viên bán hàng

Tùy vào tình hình hoạt động của doanh nghiệp và mức lương mà công ty có thể chi trả cho nhân viên bán hàng, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra mức lương phù hợp. Tuy nhiên dựa trên năng lực mà nhân viên có thể đáp ứng, đơn vị tuyển dụng có thể nâng cao mức lương trong khả năng để chiêu mộ được những nhân viên xuất sắc về cho doanh nghiệp.
Việc có một quy trình tuyển dụng tốt là điều cần thiết đối với một doanh nghiệp, không những ít tốn kém chi phí, đỡ tốn kém thời gian mà còn tuyển được những nhân viên có năng lực tốt nhất. Đây là những lưu ý trong qúa trình tuyển dụng của một doanh nghiệp, chúc nhà tuyển dụng sẽ tìm được những nguồn nhân sự tốt cho doanh nghiệp của mình.

>> Cần tìm việc làm ứng tuyển ngay tại Timviec.com.vn

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.