Lao động phổ thông có cần trải qua đào tạo hay học nghề?

Đánh giá

Đối với những công việc mang tính chất chân tay, sử dụng thể chất, sức lao động từ chính cơ thể để làm việc thì thường không đòi hỏi cao về trình độ cũng như học thức, kinh nghiệm. Tuy nhiên, không phải công việc lao động phổ thông nào cũng đơn giản, có thể làm ngay trong một hai ngày. Ngược lại có những việc làm phổ thông đòi hỏi bạn phải trải qua khóa đào tạo vài tháng mới có thể làm nghề. Tùy từng lĩnh vực ngành nghề khác nhau mà người lao động sẽ được đào tạo với khoảng thời gian khác nhau, nhằm đáp ứng những yêu cầu công việc cũng như nhà tuyển dụng.

Thông thường các công việc như công nhân trong các khu công nghiệp cần kỹ thuật cao hơn sẽ được đào tạo kỹ càng hơn. Và cũng có rất nhiều ngành nghề hay đơn vị tuyển dụng chỉ tuyển người lao động trong độ tuổi nhất định, không chấp nhận người có độ tuổi cao hơn hoặc thấp hơn để đảm bảo chất lượng công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Lao động phổ thông có cần trải qua đào tạo hay học nghề? - Ảnh 1

Đối với bất kỳ công việc lao động phổ thông nào, công việc chính của họ đều là thực hiện một công đoạn trong quá trình sản xuất, có thể làm việc bằng tay hoặc làm việc với một số loại máy móc kỹ thuật đơn giản. Và những công việc này sẽ được lặp đi lặp lại hàng ngày, liên tục và thường không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy để có thể theo đuổi công việc này lâu dài, người lao động cần có một sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực công việc tốt, có sự chăm chỉ và nhiệt huyết trong nghề.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.