Những kỹ năng một chuyên viên tư vấn tài chính cần có

Đánh giá

Để có thể trở thành một chuyên viên tư vấn tài chính giỏi, bạn cần phải trau dồi cho mình những kỹ năng cơ bản dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng của một chuyên viên tư vấn tài chính. Một chuyên viên sẽ thường xuyên phải làm việc với các khách hàng tiềm năng cũng như các đối tác, chính vì vậy bạn cần phải giao tiếp một cách tự tin, nhẹ nhàng với những ngôn từ văn minh, tế nhị, chuyên nghiệp trong mọi trường hợp.

Đôi khi chuyên viên tư vấn tài chính còn cần phải phân tích, trình bày, giải thích về các chính sách, thủ tục hay các phương án đầu tư một cách dễ hiểu nhất để tránh mọi sự nhầm lẫn.

>> Tham khảo:  Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể

Ngoài ra, khả năng truyền đạt thông tin chính xác, đủ sức thuyết phục là một kỹ năng bắt buộc mà bất cứ chuyên viên tài chính nào cũng cần phải có.

Dù bạn có tư vấn cho khách hàng về mảng đầu tư bất động sản, hay kế hoạch nghỉ hưu thì những quy trình này đều vô cùng phức tạp. Khi này bạn cần phải có khả năng truyền đạt, thuyết phục để khách hàng nhất là những người có trình độ có thể hiểu và tin tưởng vào bạn.

Ngoài kỹ năng thuyết phục một chuyên viên tư vấn tài chính cũng cần phải nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng khi cần. Không chỉ riêng chuyên viên tài chính mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có thái độ chăm sóc khách hàng tốt. Gìn giữ các mối quan hệ với khách hàng sẽ khiến họ tin tưởng và quay lại làm việc cùng bạn.

Những kỹ năng một chuyên viên tư vấn tài chính cần có - Ảnh 1
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên chính cần có

Kỹ năng bán hàng

Với mỗi một chuyên viên tư vấn tài chính nếu như muốn tồn tại và duy trì thì nhất định phải có kỹ năng bán hàng. Đây là yếu tố quan trọng, then chốt quyết định doanh thu của một chuyên viên.

Một số chuyên viên tư vấn là những người trực tiếp mua và bán các sản phẩm như là: cổ phiếu, trái phiếu, vàng và bảo hiểm… chính vì thế họ phải có kỹ năng bán hàng. Trong hoàn cảnh này họ sẽ phải có được khả năng thuyết phục và đưa ra được những chiến lược tốt nhất cho khách hàng của mình. Trách nhiệm của chuyên viên tư vấn tài chính là chỉ ra lý do tại sao lời khuyên họ đưa ra lại là tối ưu cho khách hàng.

Kỹ năng phân tích

Phần lớn công việc của một chuyên viên tư vấn  đều liên quan đến việc theo dõi dữ liệu và dự kiến các hoạt động trong tương lai của cổ phiếu, trái phiếu và các quỹ đầu tư. Chính vì vậy mà các chuyên viên tư vấn cần phải có kỹ năng phân tích này để áp dụng vào các nhu cầu của khách hàng.

Chuyên viên tư vấn cần phải có kỹ năng phân tích khách hàng ở đâu, mong muốn của khách hàng là gì, họ có bao nhiêu thời gian và tiền bạc để đạt được.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.