Những yêu cầu cần có để thành công từ vị trí Fresher là gì?

Đánh giá

Nếu muốn nhân viên tại vị trí Fresher của mình có thể thể hiện năng lực tốt nhất, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào những khả năng sau:

Fresher cần tích cực trau dồi và ham học hỏi

Trên thực tế Fresher là những người mới ra trường và chỉ có trang bị những kiến thức trong sách vở trên trường, chưa có đủ những kinh nghiệm cần thiết. Vì thế họ cần không ngừng trau dồi, rèn luyện và tìm kiếm thêm những trải nghiệm thực tế, học hỏi từ những đồng nghiệp lâu năm để nâng cao kỹ năng.

Trang bị kỹ năng làm việc nhóm

Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng không chỉ riêng đối với Fresher mà với tất cả những ai đang đi làm thực tế. Họ cần kết nối, tương tác với những đồng đội trong team của mình để cùng nâng cao hiệu quả công việc. Hiệu quả từ làm việc nhóm sẽ cải thiện và tối ưu hóa khả năng cá nhân của từng thành viên.

Bên cạnh đó, làm việc nhóm sẽ xây dựng được mối quan hệ tích cực, gắn bó giữa người cũ và Fresher, cùng hỗ trợ nhau tốt hơn.

Fresher phải có tư duy sáng tạo

Fresher là gì? Là những người mới, cần đầy đủ sức sáng tạo, tư duy mới, tư duy hiện đại tích cực để gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà quản lý doanh nghiệp. Bạn có thể rèn luyện khả năng này thông qua việc bày tỏ những ý kiến, đóng góp xây dựng và những ý tưởng mới khi tham gia vào dự án.

Nhà quản lý đánh giá rất cao về khả năng sáng tạo, tư duy đổi mới và đóng góp của Fresher để cân nhác cho những vị trí tiếp theo trong công việc, vì vậy hãy luôn không ngừng nâng cao khả năng này của bản thân.

Biết lắng nghe và hòa nhập

Khi là một Fresher, đừng chỉ luôn chăm chăm vào công việc mà hãy cởi mở, lắng nghe chia sẻ, góp ý từ những người đi trước. Một phần là để tạo mối quan hệ hòa đồng, thân thết và một phần để tiếp thu, biến những chia sẻ đó thành động lực hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Những yêu cầu cần có để thành công từ vị trí Fresher là gì? - Ảnh 1
Fresher cần biết cách lắng nghe để cải thiện bản thân

Fresher cần hòa nhập, biết các hòa mình vào môi trường mới, tham gia nhiều hơn các hoạt động chung của tổ chức để từ đó hình thành một kết nối mới. Bằng cách vui vẻ, hòa đồng và tạo sự thiện cảm, Fresher sẽ ghi điểm không nhỏ với đồng nghiệp và nhà quản lý.

Năng động và nhiệt huyết là điểm mạnh của Fresher 

Điều duy nhất nổi bật của Fresher là gì? Đó là sự nhiệt huyết và đam mê, vậy nên hãy tận dụng lợi thế này của mình, luôn tự tin, năng động và tích cực trong công việc. Vận dụng những kỹ năng đó để thể hiện bản thân và tạo ra môi trường làm việc “trẻ” cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.